Tuchel: “Tân binh trong mùa hè phải có chất lượng cao nhất”

HLV Thomas Tuchel rất vui mừng khi hoàn tất việc ký hợp đồng với Raheem Sterling từ Man.City, và khẳng định rằng Chelsea phải tiếp tục mang về “chất lượng hàng đầu” để cạnh tranh chức vô địch Premier League.

HLV Thomas Tuchel sẵn sàng đón thêm tân binh đến chuyến tập huấn tại Mỹ.
HLV Thomas Tuchel sẵn sàng đón thêm tân binh đến chuyến tập huấn tại Mỹ.

The Blues đã ký hợp đồng trị giá 47,5 triệu bảng để bổ sung Sterling vào đội hình, và khi nói với Sky Sports News, HLV Tuchel tự mô tả mình là “siêu hạnh phúc” vì tin rằng tiền đạo người Anh sẽ là một “cải tiến lớn” đối với đội hình Chelsea. CLB London cũng đang chuẩn bị chiêu mộ Kalidou Koulibaly, khi trung vệ của Napoli đã ở thủ đô nước Anh để kiểm tra y tế sau khi các CLB đồng ý với mức phí khoảng 32 triệu bảng.

Tuy nhiên, HLV Tuchel đã nói rõ rằng Chelsea - vốn đã chia tay những tên tuổi như Antonio Rudiger, Andreas Christensen và Romelu Lukaku trong mùa hè này - sẽ phải tiếp tục mang về những bản hợp đồng tầm cỡ nếu họ muốn phá vỡ sự thống trị của Man.City và Liverpool tại Premier League mùa giải mới. “Kỳ vọng là rất cao nhưng chúng tôi không chỉ cạnh tranh với những đội giỏi nhất trong lịch sử Premier League, mà còn cả những HLV giỏi nhất”, nhà cầm quân người Đức chia sẻ. “Mùa giải phía trước chắc chắn là thử thách khó khăn nhất từng có. Ở Tottenham, bạn chắc chắn biết rõ phẩm chất HLV của họ và họ đã có một mùa hè chuyển nhượng không thể tin nổi. Và ở Arsenal hay Man.United, chúng tôi biết thử thách là gì”.

Cho đến trước khi xác nhận thương vụ Sterling hôm thứ tư, Chelsea là đội duy nhất thuộc nhóm “Big six” chưa bổ sung bất kỳ tân binh nào. HLV Tuchel cũng giải thích về quá trình tuyển dụng, rằng ông và các đồng sở hữu Todd Boehly và Behdad Eghbali đang tạm thay công việc của một Giám đốc thể thao - vị trí đã khuyết sau khi “bà trùm” chuyển nhượng Marina Granovskaia từ chức.  

Tuchel: “Tân binh trong mùa hè phải có chất lượng cao nhất” ảnh 1 Nhà cầm quân người Đức rất vui mừng khi hoàn tất ký hợp đồng với Raheem Sterling.

HLV Tuchel nói thêm: “Chúng tôi đến từ các lệnh trừng phạt, chúng tôi đến từ việc mất đi những cầu thủ chất lượng hàng đầu, những cầu thủ chủ chốt, và chúng tôi là một CLB đang trong quá trình chuyển đổi quyền sở hữu. Chúng tôi đã đi sau trong cuộc đua chuyển nhượng, vì vậy, chúng tôi có nhiều thứ để cải thiện. Việc ký hợp đồng với Raheem cho thấy những gì chúng tôi có thể làm, nó cho thấy tham vọng của CLB và của chủ sở hữu mới. Thật tốt vì tất cả chúng tôi vẫn ở đây để giành chiến thắng và cạnh tranh. Chúng tôi thích thử thách ở đỉnh cao. Vì điều đó, chúng tôi cần ký hợp đồng với những cầu thủ chất lượng hàng đầu vì nếu không, chúng tôi sẽ không có cơ hội”.

HLV Tuchel cũng từ chối bình luận về mối liên hệ với Cristiano Ronaldo của Man.United và Robert Lewandowski của Bayern Munich, nhưng khẳng định ký hợp đồng với một tiền đạo khác sau Sterling là không phải là ưu tiên. HLV Tuchel nhấn mạnh: “Tôi không loại trừ việc ký hợp đồng với một tiền đạo khác, nhưng hiện tại đó không phải là ưu tiên. Ưu tiên hiện tại là hàng phòng ngự, đó không phải là bí mật.

Tin cùng chuyên mục