Tuchel sẵn sàng tham vấn cầu thủ khi mua tân binh

HLV Thomas Tuchel cho biết ông sẵn sàng trao đổi với các thành viên cấp cao trong đội hình Chelsea về việc tuyển dụng các cầu thủ mới trong tương lai, trong nỗ lực khai thông trọn vẹn tiềm năng của đội.

HLV Thomas Tuchel đề cao tinh thần tập thể trong cung cách huấn luyện. Ảnh: Getty Images
HLV Thomas Tuchel đề cao tinh thần tập thể trong cung cách huấn luyện. Ảnh: Getty Images

Trong khi hầu hết các CLB lớn của châu Âu hạn chế chi tiêu do ảnh hưởng tài chính từ cuộc khủng hoảng Covid-19, Chelsea vẫn chi tiêu mạnh mẽ trong mùa hè qua khi ký hợp đồng với Kai Havertz, Timo Werner, Ben Chilwell, Hakim Ziyech và Edouard Mendy. Mặc dù vậy, CLB này đã sa thải HLV Frank Lampard khi cựu tiền vệ huyền thoại này để thua 5 trong 8 trận Premier League, trrước khi bổ nhiệm Tuchel vào tháng Giêng.

Những chuyển động không hiệu quả dưới quyền người tiền nhiệm là lý do khiến HLV Tuchel nghĩ về một cách tiếp cận khác trên thị trường chuyển nhượng mùa giải tới. Nhà cầm quân người Đức hé lộ: “Một lần tôi nói chuyện với một nhạc trưởng ở Đức và anh ấy nói với tôi rằng: khi nào anh ấy cần tìm một nhạc sĩ mới, anh ấy có thể chọn 3 người, nhưng quyết định cuối cùng là ở dàn nhạc. Tôi hoàn toàn hiểu được nó vì chính dàn nhạc phải làm việc với một người mới. Và tôi nghĩ điều này có thể cũng có ý nghĩa trong công tác tuyển dụng nhân sự trong bóng đá”.

Dưới thời Tuchel, Chelsea đã leo lên vị trí thứ 5 tại Premier League và có mặt ở bán kết Champions League, nơi họ gặp Real Madrid ở trận lượt đi vào cuối tháng này. Tuy nhiên, khi HLV Tuchel đang nhắm đến danh hiệu đầu tiên cùng The Blues, thì thách thức trước mặt họ ở bán két FA Cup đêm nay lả Man.City hùng mạnh - một đội đang hướng đến “cú ăn 4” chưa từng có. Và trận thua 1-3 trên sân nhà ở lượt đi Premier League nằm trong lý do khiến Chelsea đang kém 20 điểm so với Man.City trên bảng xếp hạng.

HLV Tuchel tin rằng Chelsea vẫn cần thêm thời gian để bắt kịp năng lực của Man.City, nhưng ông khuyến khích các cầu thủ của mình bắt đầu nỗ lực từ hôm nay: “Chúng tôi phải chấp nhận rằng có một khoảng cách giữa chúng tôi và Man.City. Đối với tôi, ở châu Âu có 2 đội là chuẩn mực, đó là Bayern Munich và Man.City. Nhưng điều quan trọng là chúng tôi phải chấp nhận điều này mà không khiến bản thân trở nên quá nhỏ bé. Cấn đảm bảo rằng, kể từ năm sau, ngay từ ngày đầu tiên của mùa giải tới, chúng tôi sẽ săn lùng họ, sẽ cố gắng thu hẹp khoảng cách giữa với họ.  

Tin cùng chuyên mục