Tuchel: “Premier League đang chơi trò chơi nguy hiểm”

HLV Thomas Tuchel đã lên tiếng về cuộc khủng hoảng Covid-19. Nhà cầm quân của Chelsea nói rằng Premier League đang mạo hiểm với sự an toàn của cầu thủ sau khi CLB thành London buộc phải ra sân chơi trận hòa 0-0 tại Wolves vào Chủ nhật.

HLV Thomas Tuchel thất vọng vì không được hoãn trận đấu tại Wolves. Ảnh: Getty Images
HLV Thomas Tuchel thất vọng vì không được hoãn trận đấu tại Wolves. Ảnh: Getty Images

Chelsea đã rất tức giận sau khi yêu cầu hoãn trận đấu hôm Chủ nhật của họ bị từ chối, mặc dù đã ghi nhận 7 trường hợp Covid-19 trong đội - bao gồm Romelu Lukaku, Timo Werner và Callum Hudson-Odoi. HLV Tuchel nói: “Chúng tôi đã xin phép không thi đấu. Nó đã bị từ chối....Điều đó rất khó hiểu, chúng tôi quan tâm đến sức khỏe của các cầu thủ”.

HLV Tuchel cho biết ông đang rất lo lắng về số lượng ca mắc ngày càng tăng trong đội của mình sau chuyến đi vừa qua. Nhà cầm quân người Đức nói trên Sky Sports: “Chúng ta nói rất nhiều về sự an toàn và cần bảo vệ các cầu thủ, nhưng tôi không chắc chúng ta đã làm điều này ngày hôm nay. Nếu ngày mai chúng tôi có thêm các trường hợp mắc bệnh trong đợt xét nghiệm tiếp theo, tôi muốn nói chuyện với Premier League về những gì họ mong đợi. Chúng tôi được yêu cầu ở trên xe buýt và di chuyển cùng nhau trong 3 giờ, chúng tôi cũng đã họp cùng nhau, trong bữa tối và bữa trưa. Tình hình sẽ guy hiểm nếu chúng ta tiếp tục làm điều này”.

Với việc phải ra sân tại tứ kết Cúp Liên đoàn vào thứ tư, là một trận sân khách khác tại Brentford, HLV Tuchel cho biết ông lo ngại Chelsea có thể sẽ tiếp tục chịu thiệt thòi: “Nếu họ bắt chúng tôi thi đấu với Brentford, chúng tôi liệu có thể không đến hoặc không tập luyện? Chúng tôi không thể quyết định. Chúng tôi nên làm gì?”.

Với đội hình bị ảnh hưởng, Chelsea dù cố dồn ép và cố gắng tìm kiếm bàn thắng nhưng không thể làm tốt trước một Wolves kiên cường. Chỉ có 12 nỗ lực dứt điểm được tung ra trong trận đấu, Chelsea còn 8 lần và Wolves có 4, và đây là hiệu suất thấp nhất trong một trận Premier League mùa này sau trận Brentford - Brighton (11 nỗ lực dứt điểm). HLV Tuchel đánh giá: “Sau khởi đầu mạnh mẽ trong 5 phút đầu tiên, chúng tôi đã phải vật lộn để thích nghi với cách tiếp cận của Wolves. Tôi rất hài lòng với cách chúng tôi chơi trong hiệp 2”.

Chelsea càng thất vọng hơn từ trận hòa 0-0 trước Wolves, vì nó khiến họ tụt lại khá xa hơn trong cuộc đua đến chức vô địch Premier League. The Blues lúc này đang bỏ xa bởi đội đầu bảng Man.City tới 6 điểm.

Tin cùng chuyên mục