Tuchel lo lắng Chelsea chậm chân trên thị trường

HLV Thomas Tuchel thừa nhận lo lắng vì sự không chắc chắn về quyền sở hữu của Chelsea đang ảnh hưởng đến kế hoạch chuyển nhượng, từ đó giúp các đối thủ giành lợi thế trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải tới.

HLV Thomas Tuchel đã xác định sẽ mất trụ cột như Antonio Rudiger. Ảnh: Getty Images
HLV Thomas Tuchel đã xác định sẽ mất trụ cột như Antonio Rudiger. Ảnh: Getty Images

Ba ứng viên cuối cùng trong cuộc đua giành quyền sở hữu Chelsea đã có bài thuyết trình cuối cùng tại Stamford Bridge vào thứ ba và thứ tư, trước khi một phương án ưu tiên được CLB lựa chọn. Sau đó, nó sẽ được trình lên Premier League phê duyệt, trước khi tiếp tục trình lên Bộ Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Anh thực hiện bước cuối cùng để thông qua. Toàn bộ quá trình có thể mất vài tuần, và đó là lý do khiến HLV Tuchel lo ngại Chelsea sẽ chậm chân trên thị trường chuyển nhượng.

Chelsea hiện vẫn đang hoạt động nhờ một giấy phép đặc biệt của Chính phủ Vương quốc Anh sau lệnh trừng phạt đối với chủ sở hữu Roman Abramovich. Cho đến trước khi CLB tìm thấy chủ sở hữu mới, họ vẫn bị cấm ký hợp đồng với cầu thủ mới và thậm chí không thể gia hạn hợp đồng với các thành viên hiện có trong đội. Tình trạng bất ổn đã góp phần khiến trung vệ Antonio Rudiger quyết định rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do, tương tự là trung vệ Andreas Christensen…

HLV Tuchel nói: “Trong một mùa giải bình thường, thì ở vào thời điểm này, chúng tôi đã lên một số mục tiêu và chắc chắn đã liên hệ với một số cầu thủ để tìm hiểu về tình hình của họ. Nhưng bây giờ chúng tôi đã bó tay, chúng tôi không thể hành động. Tình hình rõ ràng là không lý tưởng. Điều tôi có thể làm lúc này là đưa ra một thông điệp, điều mà tôi nghĩ sẽ rất quan trọng: Tôi hoàn toàn cam kết với đội bóng này. Ngay khi có thể hành động, chúng tôi sẽ cố gắng xoay chuyển tình thế hiệu quả nhất có thể”.

Chelsea đối đầu với Man.United tại Old Trafford vào thứ năm, nơi một chiến thắng gần như sẽ đảm bảo cho họ một suất dự Chamions League mùa tới. Tuy nhiên, với việc đã gần như kết thúc cơ hội vô địch Premier League mùa này dù còn đến 6 trận trong tay, thì câu hỏi đặt ra là làm cách nào HLV Tuchel giúp đội có thể thách thức cuộc đua giành danh hiệu ở mùa tới?

Nhà cầm quân người Đức nhấn mạnh thêm: “Tôi sẽ bớt lo lắng hơn nếu chủ sở hữu  mới có tham vọng và có thể tiếp tục dựa vào cấu trúc hiện tại. Nhưng đây vẫn đang là một câu hỏi. Ngay cả ở vào điều kiện không bị xáo trộn, thách thức đã đủ lớn. Vì vậy, chúng tôi nhận thức rằng tình hình có thể phức tạp hơn một chút”.

Tin cùng chuyên mục