Tuchel “không vấn đề” trước chuyển động của Chelsea

HLV Thomas Tuchel khẳng định rằng quyết định của ông chủ Roman Abramovich chuyển giao quyền quản lý Chelsea cho các ủy viên của CLB sẽ không tạo nên bất kỳ sự thay đổi trong hoạt động hàng ngày của đội chủ sân Stamford Bridge.

HLV Thomas Tuchel khẳng định không vấn đề về quyết định chuyển giao quyền quản lý Chelsea.
HLV Thomas Tuchel khẳng định không vấn đề về quyết định chuyển giao quyền quản lý Chelsea.

Tối hôm thứ bảy vừa qua, tỷ phú người Nga đã thông báo quyết định rút lui khỏi quyền điều hành CLB mà ông mua đã với giá 140 triệu bảng vào năm 2003, trao lại “quyền quản lý và chăm sóc” CLB cho Quỹ từ thiện Chelsea. Tuy nhiên, HLV Tuchel khẳng định chuyển động này vẫn không ảnh hưởng gì bởi từ lâu ông vẫn làm việc với những người chịu trách nhiệm điều hành chính là Giám đốc Marina Granovskaia và Cố vấn kỹ thuật và hiệu suất Petr Cech.

Sau khi chứng kiến The Blues thua 10-11 trước Liverpool trong loạt sút luân lưu, sau khi hòa 0-0 trong 120 phút chính thức tại trận chung kết Cúp Liên đoàn, nhà cầm quân người Đức nhấn mạnh: “Đối với tin tức ngày hôm qua, tôi nghĩ nó sẽ không có gì thay đổi đối với hoạt động của tôi hàng ngày. Đây là cách tôi hiểu về tình hình. Tôi vẫn đang liên hệ chặt chẽ với Marina và Petr Cech để điều hành đội hình hạng nhất, luôn đưa ra ý kiến đóng góp của tôi và luôn làm hết sức mình để chúng tôi có thể giành chiến thắng trong các trận đấu bóng đá. Điều này sẽ không thay đổi và tôi nghĩ tin tức ngày hôm qua không tạo nên vấn đề gì trong vận hành đội bóng”.

Tuy nhiên, theo Sky Sports, thì quyết định ủy nhiệm quyền điều hành từ Abramovich hiện vẫn chưa được tiếp nhận bởi các thành viên Quỹ từ thiện Chelsea. Theo đó, trong cuộc họp vào Chủ nhật, 6 thành viên trong ủy ban được ủy thác vẫn muốn biết thêm thông tin về việc điều hành CLB có phù hợp với luật từ thiện của Vương quốc Anh hay không. Trong khi, các luật sư của quỹ hiện đang làm việc để xem liệu đề xuất của Abramovich có thể thực sự có hiệu lực hay không. Trong quan điểm, thì các ủy viên muốn làm rõ từ quan điểm pháp lý trước khi họ nắm quyền “kiểm soát” CLB.

Các ủy viên của Quỹ từ thiện Chelsea hiện đang bao gồm Chủ tịch CLB là Bruce Buck, HLV đội nữ Emma Hayes, luật sư John Devine, Giám đốc điều hành đội ngũ chống phân biệt đối xử Piara Powar, Giám đốc tài chính Paul Ramos và phó chủ tịch Ủy ban Olympic Anh, Sir Hugh Robertson.

Tin cùng chuyên mục