Tuchel: “Khi làm đúng, Chelsea là một đội bóng đặc biệt”

HLV Thomas Tuchel thừa nhận quá khó để làm nên màn đào thoát lịch sử sau khi thua Real Madrid 1-3 ngay trên sân nhà ở lượt đi tứ kết Champions League, nhưng nhà cầm quân này tin cơ hội vào bán kết vẫn còn nếu Chelsea cho thấy lại họ vẫn là “một đội bóng đặc biệt”.

HLV Thomas Tuchel hài lòng sau màn trình diễn ở Southampton. Ảnh: Getty Images
HLV Thomas Tuchel hài lòng sau màn trình diễn ở Southampton. Ảnh: Getty Images

Chelsea đã rơi vào tình trạng sa sút đáng báo động khi thua Real 1-3 ngay tại Stamford Bridge trong trận tứ kết lượt đi Champions League. Thất bại nặng nề đó diễn ra chỉ vài ngày sau khi họ bị đội khách Brentford đánh bại với tỷ số 4-1 ở Premier League. Diễn biến này đã buộc HLV Tuchel phải tiến hành cuộc họp khẩn để chấn chỉnh thái độ của các học trò. Để rồi ngay lập tức, The Blues đã có phản ứng mạnh mẽ với chiến thắng 6-0 tại Southampton vào cuối tuần.

Sau trận thua Real ở lượt đi, HLV Tuchel đầy cảm xúc đã tuyên bố cơ hội bảo vệ danh hiệu Champions League đã kết thúc. Tuy nhiên, lúc này trong ông đã mang một cảm giác khác, qua nhận định: “Chúng tôi cần phải xoay chuyển tình thế. Chúng tôi trở lại sau kỳ nghỉ quốc tế và không còn duy trì sự ổn định. Vì vậy, đó là lý do tôi cần nói với các cầu thủ về sự thật, về ý kiến của tôi sau những gì không đúng đang xảy ra. Thông điệp đã rõ ràng, và rõ ràng là mọi người đã hiểu đúng cách. Các cầu thủ đã trở lại với đúng những gì tôi mong đợi, họ đã làm điều đó một cách ấn tượng. Vì vậy, bây giờ là thời điểm để tiếp tục bởi vì chúng tôi đã biết điều gì khiến cho chúng tôi mạnh mẽ”.

HLV Tuchel cũng chỉ ra rằng thất bại trước Real ở lượt đi cho thấy Chelsea không thể đối đầu với những đội mạnh nhất nếu các cầu thủ không thể hiện ở mức 100%. Ông nói: “Tôi nghĩ kết quả trước Real nói cho chúng tôi biết rằng chúng tôi không thể giành một kết quả tốt nếu chỉ chơi với 90% hoặc 80% năng lượng, sự cam kết. Tôi tin Chelsea này là một đội bóng đặc biệt khi chúng tôi làm mọi thứ theo cách đúng đắn nhất. Đó là khi chúng tôi cam kết, khi chúng tôi phòng ngự can đảm, khi chúng tôi có thái độ đúng đắn, có khao khát và chiến thắng thử thách”.

Khi được hỏi liệu trận thắng Southampton có thể tăng cơ hội cho Chelsea tại Madrid hay không, HLV Tuchel nhấn mạnh thêm: “Đó là một trận đấu và đối thủ hoàn toàn khác. Tình hình không hề dễ dàng. Đó sẽ là một nhiệm vụ rất khó khăn. Chúng tôi đã làm những gì chúng tôi muốn trước Southampton và đó là một tin tốt. Phần tiếp theo chúng ta cần chờ xem”.

Tin cùng chuyên mục