Tuchel kêu gọi Chelsea 'giữ sự tập trung' trong tuần lễ quyết định cả mùa giải

HLV Thomas Tuchel đã cảnh báo các cầu thủ Chelsea không nên chủ quan, đánh mất chính mình khi bước vào tuần lễ quyết định cả mùa giải, với trận lượt về vòng tứ kết Champions League gặp Porto, sau đó là trận bán kết cúp FA với Manchester City.
Thomas Tuchel ăn mừng chiến thắng lượt đi cùng các học trò
Thomas Tuchel ăn mừng chiến thắng lượt đi cùng các học trò

The Blues tiếp Porto vào đêm thứ Ba khi đã đặt một chân vào bán kết Champions League sau chiến thắng 2-0 vào tuần trước. Tối thứ Bảy, Chelsea đối mặt với Manchester City trong trận bán kết FA Cup khi The Blues muốn chơi trận chung kết thứ hai liên tiếp ở Wembley. Nhưng Tuchel đã yêu cầu đội bóng của mình không để viễn cảnh tuần lễ quan trọng nhất mùa giải làm hỏng mọi thứ.

"Chà, nếu bạn muốn kết thúc mùa giải với 1 danh hiệu, chúng tôi tốt hơn nên thắng cả 2 trận đấu, nếu không sẽ rất khó khăn," Tuchel đùa cợt. “Bởi vì chức vô địch Premier League không phải là công việc của chúng tôi nữa rồi”. 

“Mọi người có thể lo lắng về việc xao lãng, nhưng chúng tôi ở đây để chơi bóng, và đây là mục tiêu, và thực sự là thách thức để giữ sự tập trung”.

“Việc phản ánh quá nhiều cũng không có ích gì, chúng tôi phải chơi những trận cầu này nhưng điều quan trọng nhất là phải hoàn toàn tập trung vào những gì mình làm, quên rằng mình vừa thắng và quên những gì mình làm ở Crystal Palace vì nó đã là quá khứ”.

“Không có gì kém thú vị trong bóng đá hơn quá khứ. Mọi thứ quan trọng trong bóng đá là trận đấu tiếp theo, cuộc cạnh tranh tiếp theo”.

'Vì vậy, tập trung hoàn toàn vào ngày mai, chúng tôi có thể hoàn toàn tự tin, bởi vì Chelsea có một đội hình mạnh, đội luôn có thể dựa vào tốc độ làm việc, cường độ thi đấu, chúng tôi luôn là một đội khó đối đầu.

“Và vì vậy cuộc chiến sẽ tiếp diễn cho ngày mai. Chúng ta phải nắm lấy những cơ hội đang có. Chelsea đang chơi ở 3 giải đấu và hy vọng sẽ vẫn trụ lại ở cả 3 giải.
“Ngày mai không có danh hiệu để giành lấy, vào thứ Bảy cũng không có danh hiệu để tranh đoạt, nhưng tất nhiên đây là những trận đấu mà chúng tôi có thể thực hiện những bước quyết định, chúng tôi nhận thức rõ điều đó”.

Porto sẽ dễ đá hơn Chelsea
Porto chỉ thắng 1 trong 20 trận đấu loại trực tiếp trên sân khách, trong khi trước đó ở Champions League chỉ có 4 đội đi tiếp sau khi thua trận lượt đi trên sân nhà mà không ghi được bàn nào.

Tuy nhiên, Tuchel tin rằng Porto sẽ dễ đá hơn so với Chelsea vì họ chỉ có thể dốc toàn lực cho chiến thắng tại Seville, nơi cũng tổ chức trận lượt đi do quy chế phòng ngừa Covid-19.

Tuchel nói: “Chúng tôi không tiếp cận những trận như thế này một cách thụ động hoặc thay đổi cách chơi. Đối với chúng tôi, điều quan trọng là phải tập trung vào chính mình, chơi trận đấu tốt nhất có thể vì điều này sẽ làm tăng cơ hội chiến thắng”.
"Về kết quả, sẽ dễ dàng hơn cho Porto vì họ cần ghi 3 bàn để vượt qua, đối với họ điều đó là rõ ràng. Đối với chúng tôi, nếu bắt đầu theo cách này thì chúng tôi hoàn toàn có thể mất sự tỉnh táo. Tôi hy vọng chúng tôi đón nhận thử thách và cảm nhận nó".

Tin cùng chuyên mục