Tuchel: “Chúng tôi đã đánh mất kỷ luật”

Sai lầm của thủ thành Edouard Mendy và hàng thủ Chelsea đã giúp chủ nhà Leeds United giành chiến thắng đậm đà 3-0, HLV Thomas Tuchel thừa nhận rằng The Blues “đánh mất kỷ luật” và phải chịu sự trừng phạt.

HLV Thomas Tuchel chán nản trước màn trình diễn nhiều sai lầm. Ảnh: Getty Images
HLV Thomas Tuchel chán nản trước màn trình diễn nhiều sai lầm. Ảnh: Getty Images

Mendy đã thiếu quyết đoán trong tình huống đưa bóng lên để Brenden Aaronson đoạt được và ghi bàn mở tỷ số cho chủ nhà Leeds United ở phút 33. Chỉ 4 phút sau, hàng thủ Chelsea đã để Rodrigo thoải mái đón bóng từ một quả đá phạt và đánh đầu ghi bàn. Pha lập công ở cự ly gần của Jack Harrison ở phút 69 đã chấm dứt mọi hy vọng về một cuộc lội ngược dòng. Sự khốn khổ của thầy trò HLV Tuchel càng tăng thêm khi trung vệ Kalidou Koulibaly nhận thẻ vàng thứ 2 và bị đuổi khỏi sân ở phút 84.

HLV Tuchel thất vọng đánh giá: “Chúng tôi có đủ cơ hội để dẫn trước một hoặc hai bàn nhưng sau đó lại đánh mất kỷ luật. Chúng tôi đã bị dẫn bởi 2 bàn thua hoàn toàn rẻ tiền và không cần thiết. Sau đó, trận đấu gần như đã kết thúc vì các bạn cần vực dậy tinh thần, niềm tin. Mọi người đều nhìn ra sai lầm, đó là sai lầm rất lớn trong thời điểm quan trọng của trận đấu. Edouard là người thất vọng nhất nhưng rõ ràng điều đó đã khiến chúng tôi phải trả giá rất nhiều”.

Trận đấu trên sân Elland Road bắt đầu với thế trận mở và cường độ cao. Leeds dâng cao dồn ép khiến Chelsea gặp khó khăn trong việc đưa bóng ra khỏi phần sân của mình. Nhưng HLV Tuchel nhấn mạnh: “Việc đối thủ dồn ép chẳng liên quan gì, kết quả hôm nay chẳng liên quan gì đến phong cách của Leeds. Chúng ta không nên nhầm lẫn giữa hai điều này. Chúng tôi biếu không một bàn thắng và ngay sau đó thua tiếp một bàn từ tình huống cố định, nên chẳng liên quan gì đến việc Leeds đã chơi thế nào. Tôi vẫn tin chúng tôi có thể giành chiến thắng tại Leeds với đội hình này. Hôm nay đơn giản chúng tôi thua vì lỗi của mình chứ không phải vì công lao của bất kỳ ai khác”.

Nhà cầm quân người Đức cũng nhấn mạnh về ưu tiên cần tăng cường thêm đội hình: “Kỳ chuyển nhượng vẫn còn mở nhưng nếu các cầu thủ mới đến sẽ cần thời gian hòa nhập. Vì vậy, chúng tôi cần tập trung vào những gì đang có và làm những gì chúng tôi có thể làm”.

Tin cùng chuyên mục