Tuchel chơi ngông, PSG suýt thua nhưng Mbappe lại cứu nguy

HLV Thomas Tuchel đã gây sốc khi chọn đội hình 2 để đá trên sân khách. Toulouse không yếu đến độ có thể lép vế trước đội hình dự bị của PSG, kết quả là thủ thành  Alphonse Areola phải sắm vai người hùng để giữ sạch lưới cho đội khách.
Mbappe lại cứu nguy cho ông thầy Thomas Tuchel
Mbappe lại cứu nguy cho ông thầy Thomas Tuchel

HLV Thomas Tuchel quyết định cho phần lớn các trụ cột nghỉ ngơi sau loạt trận quốc tế nên bố trí cầu thủ dự bị ra sân ngay từ đầu ở trận PSG làm khách Toulouse. Đó là lý do thủ môn Alphonse Areola trở thành cầu thủ chơi hay nhất trận đấu khi phải nhiều lần cứu thua cho PSG.

PSG chưa bao giờ phải đợi tới phút 74 mới có bàn thắng ở Ligue 1 như lần này. May mắn cho ông Tuchel là vẫn có Kylian Mbappe trong đội hình. Tiền đạo 20 tuổi đã ghi bàn thắng duy nhất trận đấu giúp PSG có trọn vẹn 3 điểm. Mbappe ghi bàn trong 7 trận liên tiếp ở giải quốc nội với 9 bàn thắng. Chân sút trẻ tuổi này dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Ligue 1 với 27 lần lập công.

PSG hiện đã có 80 điểm sau 29 trận, hơn đội hạng nhì Lille tròn 20 điểm và đá ít hơn một trận nên đội bóng của ông Tuchel tiến rất sát tới ngôi vô địch Ligue 1 mùa này. Mục tiêu của PSG không phải là vô địch nữa (gần như chắc chắn) mà đặt mục tiêu trở thành đội đầu tiên ở Ligue 1 đạt 100 điểm và phá kỷ lục 118 bàn/mùa của RS Paris có được từ hồi mùa giải 1959-1960.

                                                                    

Tin cùng chuyên mục