Tuchel cầu viện Buffon khi PSG đối đầu Napoli

HLV người Đức Thomas Tuchel đã thản nhiên đẩy thủ thành đẳng cấp thế giới Gigi Buffon lên băng dự bị để tin dùng chàng trai trẻ người Pháp Alphonse Areola. Nhưng khi PSG đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi Champions League ông đành cầu viện lão tướng 40 tuổi cho chuyến du hành đến sân Napoli.
Tuchel và Gigi Buffon
Tuchel và Gigi Buffon

Không ít nhà chuyên môn đã cười mỉa khi nghe Thomas Tuchel tuyên bố rằng Gianluigi Buffon sẽ trấn giữ khung thành PSG trong 2 trận tới – điều đó có nghĩa là ông buộc phải trông chờ vào kinh nghiệm của Buffon trong cuộc đối đầu gai góc với Napoli trên sân San Paolo.
Thủ thành 40 tuổi người Italia chợt thấy cơ hội chơi bóng ở PSG trở nên hiếm hoi khi HLV Thomas Tuchel tỏ ra hứng thú với màn trình diễn ấn tượng của Alphonse Areola. Thủ thành tuyển Pháp đã bắt chính trong cả 3 trận Champions League vừa qua và khiến Buffon phải ngồi dự bị kể từ sau trận PSG thắng Lyon 5-0 ngày 7-10.
Tuy nhiên, Areola đã để lọt lưới 2 bàn trong trận đấu hết sức quan trọng với Napoli, khiến PSG suýt thua ngay trên sân nhà Parc des Princes nếu Di Maria không gỡ hòa ở phút 94.
Hôm ấy, Areola đã bị Lorenzo Insigne và Dries Mertens xỏ mũi dễ dàng khi anh thực sự không biết 2 gã lùn của thành Naples sút bóng vào đâu. Kết quả hòa 2-2 đó khiến PSG giờ đứng thứ 3 bảng C với chỉ 4 điểm, kém Napoli 1 điểm và Liverpool 2 điểm. Lượt trận tới, nếu để thua Napoli, PSG sẽ lâm nguy và hoàn toàn có thể bị loại cho dù có thắng 2 trận cuối.

Chính vì thế, Tuchel đành phải cầu viện Buffon để mong bắt bài các tiền đạo Napoli. Cuối tuần này, Paris SG sẽ chạm trán đội đang bám sát họ ở ngôi nhì bảng là Lille, và nhà cầm quân người Đức chỉ muốn dùng trận đấu Ligue 1 để làm nóng cho Buffon trước chuyến du hành San Paolo.

Ông nói: “Buffon có một vai trò rất quan trọng trong nhóm này, để chia sẻ kinh nghiệm. Cậu ấy sẽ trấn giữ khung thành ngày mai và trận đấu với Napoli”
“Với Cavani, chúng tôi chờ xem buổi tập hôm nay rồi mới quyết định”.

Areola và Buffon (phải)


PSG có lẽ đang săn đuổi chiến thắng 12 trận liên tiếp – một kỷ lục trong ngũ đại gia châu Âu, nhưng Tuchel không đánh giá thấp đội nhì bảng Lille. “Trận đấu ngày mai sẽ rất khó khăn. Lille có nhiều cầu thủ chất lượng. Họ rất nguy hiểm. Chống lại họ, chúng tôi cần đặt ra một cấu trúc tốt để kiểm soát những đợt phản công của họ. Chúng tôi phải tiếp tục hướng về phía trước, nhóm này cần phải điều chỉnh đôi lần và đó là điều hoàn toàn bình thường. Chiến thắng thứ 12 sẽ thành đạt nhờ việc chúng tôi chơi hết sức mình”.

Tuchel cầu viện Buffon khi PSG đối đầu Napoli ảnh 3 Cập nhật lúc 19 giờ ngày 1-11
 
Tuchel cầu viện Buffon khi PSG đối đầu Napoli ảnh 4
Liện tuc cập nhật

Tin cùng chuyên mục