Tuchel bất ngờ “bi quan” về tương lai tại Chelsea

HLV Thomas Tuchel khẳng định mong muốn ở lại Chelsea cho đến khi hết hợp đồng vào năm 2024, nhưng cảnh giác với “lịch sử” thay nhà cầm quân ở sân Stamford Bridge.

HLV Thomas Tuchel nhận thức rõ áp lực phải thắng Premier League là rất lớn. Ảnh: Getty Images
HLV Thomas Tuchel nhận thức rõ áp lực phải thắng Premier League là rất lớn. Ảnh: Getty Images

Chelsea gia hạn thêm 2 năm với HLV Tuchel sau khi giúp đội vô địch Champions League mùa trước, giữ ông ở lại sân Stamford Bridge cho đến tháng 6-2024. Nếu hoàn thành chiều dài hợp đồng này, vị chiến lược gia 48 tuổi người Đức sẽ có 3 mùa giải rưỡi dẫn dắt The Blues, một kỳ tích mà không tiền nhiệm nào đạt được trong kỷ nguyên chủ sở hữu Roman Abramovich.

Nhưng HLV Tuchel nhận thức rõ, tại Chelsea vốn luôn đòi hỏi rất cao phải giành danh hiệu mỗi năm, mọi thành công trước đó sẽ không mang lại sự đảm bảo nào cho tương lai. Nhà cầm quân người Đức nói trước trận đấu với Brighton vào thứ ba: “Tôi còn hợp đồng đến năm 2024. Tôi muốn ở lại và cố gắng ở lại lâu nhất có thể trong bản hợp đồng này. Lịch sử nói với chúng ta rằng nó không dễ dàng như vậy, nhưng tôi cảm thấy rất tự tin rằng tôi có thể làm được. Tôi cảm thấy rất vui khi ở đây, hãy xem điều gì sẽ xảy ra. Nhưng mọi người đều kết quả mới là quan trọng nhất, và tôi chịu trách nhiệm mang lại điều đó”.

Trong 5 tháng đầu tiên, HLV Tuchel đã giúp The Blues thay đổi diện mạo để kết thúc trong tốp 4 mùa qua, và lọt vào 2 trận chung kết - bất ngờ thua Leicester ở FA Cup, nhưng gây sốc khi thắng Man.City ở Champions League để mang về danh hiệu lớn nhất châu Âu lần thứ 2 trong lịch sử CLB. Mùa này, The Blues cũng đã vào đến chung kết Cúp Liên đoàn. Tuy nhiên, Chelsea một lần nữa đối mặt nguy cơ lớn thất bại ở cuộc đua Premier League, và 5 năm không thể trở lại đinh cao bóng đá Anh là quãng thời gian chờ đợi quá dài nếu so sánh với việc trước đó The Blues đã thắng 5 Premier League trong 12 năm.

Chelsea đã khởi đầu mùa giải này rất ấn tượng, họ dẫn dầu giải khi bước vào tháng 12. Tuy nhiên, vấn nạn chấn thương và những đợt bùng phát Covid-19 trong đội hình khiến họ chậm lại và dần bị Man.City bỏ xa. Cuối tuần qua, với thất bại 0-1 trên sân Man.City, đoàn quân của HLV Tuchel đã kém ngôi đầu của Man.City đến 13 điểm chỉ sau 22 lượt trận.

Tin cùng chuyên mục