Tuần tới sẽ công bố chính thức cách tổ chức giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023?

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam sẽ hoàn thiện các nội dung về cách thức tổ chức giải bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2023 và ban hành rồi gởi tới các đội bóng trong nước.

Giải bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2023 sẽ có nhiều nét mới ở phương thức tổ chức thi đấu. Ảnh: MINH CHIẾN
Giải bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2023 sẽ có nhiều nét mới ở phương thức tổ chức thi đấu. Ảnh: MINH CHIẾN

“Chúng tôi sẽ hoàn tất các nội dung và dự kiến sẽ sớm ban hành cách thứ tổ chức thi đấu và phương thức thực hiện đối với giải bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2023. Nhiều khả năng, tuần tới sẽ ban hành chính thức các nội dung này. Về cơ bản, giải bóng chuyền vô địch quốc gia vẫn sẽ có vòng 1, vòng 2 và vòng chung kết nhưng số đội bóng sẽ giảm dần để hướng tới hoàn tất lộ trình chỉ còn 8 đội nam và 8 đội nữ dự giải vô địch quốc gia ở mùa giải năm 2025”, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam – ông Lê Trí Trường trao đổi ngày 26-10.

Ông Trường cũng khẳng định, phương án tổ chức thi đấu hướng các trận sẽ diễn ra vào những ngày cuối tuần (thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật) được đề ra nhằm tạo thêm sức hút cho khán giả hâm mộ bóng chuyền cả nước.

Trước câu hỏi liệu khi tổ chức giải bóng chuyền vô địch quốc gia chỉ tập trung thi đấu vào cuối tuần thì Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam có tính tới khả năng khán giả sẽ bị ảnh hưởng do có thể các giải đấu của vô địch bóng đá quốc gia (V-League) và giải bóng rổ chuyên nghiệp tổ chức cùng thời điểm hay không? Ông Trường bày tỏ, điều này được các nhà làm chuyên môn tính tới tuy nhiên, mỗi giải đấu có sự hấp dẫn riêng và khán giả đều có cơ hội được xem môn thể thao mà mình yêu thích. Khán giả hâm mộ môn bóng chuyền cũng rất đông đảo.

Ở ngày 3-10, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã có văn bản gởi tới các đội bóng để sơ lược thông báo cách thức tổ chức giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023. Vào tuần tới, thông tin chi tiết về thời gian, địa điểm dự kiến của giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023 sẽ được Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đưa ra. “Có một điều chắc chắn là mùa giải 2023 sẽ có 2 đội bóng nam và 2 đội bóng nữ xuống hạng trong khi từ hạng A vẫn chỉ có 1 đội nam và 1 đội nữ thăng hạng”, ông Trường cho biết thêm.

Tin cùng chuyên mục