Tuấn Tài lập cú đúp, Quảng Nam thua đậm trước SLNA

Thầy trò HLV Đào Quang Hùng tiếp tục nhận thất bại thứ 9 ở mùa giải năm nay sau trận thua 1-4 trước SLNA. Trắng tay ở vòng này cũng khiến ngày về hạng nhất của Quảng Nam trở nên gần hơn rất nhiều.

SLNA giành chiến thắng trong trận cầu 6 điểm. Ảnh: MINH HOÀNG
SLNA giành chiến thắng trong trận cầu 6 điểm. Ảnh: MINH HOÀNG

Sau trận thua 2-3 trước Hà Tĩnh ở vòng 13, HLV Đào Quang Hùng đã đưa ra nhiều sự thay đổi về nhân sự trong chuyến làm khách trước SLNA tại lượt 1 nhóm B giai đoạn 2.

Đáng chú ý nhất là việc thủ môn Minh Nhựt thay thế Văn Cường trong khung gỗ, tiền vệ Paulo Pinto và tiền đạo Kebe ngồi trên băng ghế dự bị. Hai mũi nhọn trên hàng công thuộc về Hà Minh Tuấn cùng Rodrigo.

Với việc đội xếp trên là Hải Phòng vừa nhận trận thua trước Đà Nẵng, HLV Đào Quang Hùng hiểu rằng, một chiến thắng sẽ giúp họ thu hẹp được khoảng cách với đội bóng đất Cảng đang đứng ở phía trên. Vì vậy, Quảng Nam nhập cuộc rất chủ động sau tiếng còi khai cuộc đến từ trọng tài Hoàng Ngọc Hà.

Thế trận trong khoảng 20 phút diễn ra cân bằng khi hai đội đều tạo ra những cơ hội đáng chú ý về khung thành lẫn nhau. Tuy vậy, một sai lầm của Hồng Sơn đã khiến Quảng Nam trả giá đắt.

Phút 21, Hồng Sơn để mất bóng ở giữa sân, tiền vệ Sỹ Sâm có pha chuyền dài cho Hồ Tuấn Tài băng xuống trống trải, sau khi loại bỏ trung vệ Hoàng Vissai. Tiền đạo mang áo số 10 dứt điểm chéo góc mở tỉ số 1-0 cho Quảng Nam.

Sau bàn thua, Quảng Nam đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Song, việc hàng thủ chơi thiếu hiệu quả đã khiến họ tiếp tục nhận bàn thua. Phút 36, hậu vệ Quảng Nam truy cản không quyết liệt Phan Văn Đức trong vòng cấm, để tiền đạo này chuyền ngang thuận lợi cho Tuấn Tài lần thứ hai dứt điểm tung lưới Minh Nhựt, nới rộng cách biệt cho chủ nhà SLNA. 2-0 cũng là tỉ số sau 45 phút đầu tiên.

Khi hiệp 2 trở lại, HLV Đào Quang Hùng lập tức đưa ra những sự thay đổi về nhân sự. Đáng chú ý là việc tung bộ đôi ngoại binh Kebe và Paulo Pinto vào sân để cải thiện tình hình. Những tín hiệu tích cực đã đến với Quảng Nam khi đội trưởng Đinh Thanh Trung liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành Văn Hoàng, trong đó có một pha đưa bóng đập cột dọc.

Buộc phải đẩy cao đội hình, hàng thủ Quảng Nam để lộ nhiều khoảng trống ở phía sau để SLNA khai thác. Trong một tình huống phản công nhanh đến từ đội chủ nhà, đoàn quân HLV Đào Quang Hùng đã phải nhận bàn thua thứ 3.

Tuấn Tài lập cú đúp, Quảng Nam thua đậm trước SLNA ảnh 1 Quảng Nam đến gần hơn với cửa xuống hạng

Phút 57, từ cú sút của một cầu thủ SLNA, bóng xuyên qua rừng chân hậu vệ Quảng Nam tìm đến đúng vị trí của Felipe Martin, tiền đạo này đã dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

4 phút sau, cũng từ tình huống phản công nhanh, Peter thoát xuống dũng mãnh, loại bỏ trung vệ và thủ môn Quảng Nam để giúp SLNA nâng tỉ số lên thành 4-0. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo này cho đội bóng xứ Nghệ.

Những nỗ lực của Quảng Nam chỉ giúp họ có bàn gỡ duy nhất ở phút 83 do công Kebe. Qua đó, thầy trò HLV Đào Quang Hùng đành chịu nhận thất bại chung cuộc 1-4.

Thua SLNA, CLB Quảng Nam vẫn bị CLB Hải Phòng duy trì khoảng cách 4 điểm trên bảng xếp hạng.

Tin cùng chuyên mục