Tuần lễ của sự thật

Wolfsburg đã bắt đầu “Tuần lễ của sự thật” khi họ chuẩn bị cho trận quyết đấu với Hamburg vào đêm thứ Bảy này để tránh việc phải dự vòng play-off vào cuối mùa.  
 
Trong những buổi tập đầu tiên ở “Tuần lễ của sự thật”, HLV Andries Jonker của Wolfsburg rất hài lòng với các cầu thủ khi họ đều tỏ ra rất tích cực trước trận đấu quyết định với Hamburg tại sân Volkspark vào đêm thứ Bảy này. 
Tuần lễ của sự thật ảnh 1  Wolfsburg (phải) không hề sợ hãi khi phải đến sân Volkspark để quyết đấu với chủ nhà Hamburg
Không cần động lực bổ sung
HLV Jonker nói: “Tôi có 25 cầu thủ khỏe mạnh sẵn sàng vào lúc này. Không có gì phải phàn nàn cả. Mọi chuyện đều rất tốt”. HLV Jonker đặc biệt nhấn mạnh đến sự tập trung và “thái độ rất tốt” của các cầu thủ sau trận hòa đáng thất vọng trước Gladbach (1-1) hồi cuối tuần qua. Do vậy, ông cảm thấy “không cần động lực bổ sung” hay sự hỗ trợ về mặt tâm lý trước trận đấu quan trọng bên bờ sông Elbe, nơi mà Bầy sói chỉ cần kiếm được một điểm là cũng đủ để duy trì sự hiện diện của họ ở Bundesliga trong mùa tới.
Tuy nhiên, cũng vẫn có một điều khiến HLV Jonker phải bận tâm là sự vắng mặt của Riechedly Bazoer ở trận đấu quan trọng này vì án treo giò. Ông thừa nhận đã có “vài ý tưởng” để thay thế cho tiền vệ trẻ người Hà Lan nhưng mọi chuyện sẽ chỉ được quyết định sau buổi tập cuối cùng trong tuần này. Sebastian Jung và Paul Seguin cũng đã bỏ lỡ những buổi tập đầu tuần khi họ cần thêm một chút thời gian để hồi phục. Trong khi đó, hậu vệ trái Ricardo Rodriguez đã trở lại tập luyện với các đồng đội sau khi bình phục ca chấn thương ở mắt cá chân, dù anh vẫn chưa thể hoàn tất mọi bài tập.
Chỉ tập trung vào Hamburg
33 bàn thắng sau 33 trận đấu là số bàn thắng thấp nhất mà Wolfsburg ghi được trong một mùa bóng ở Bundesliga kể từ sau mùa 2005-2006. 
Mặc dù rất tiếc nuối trước những cơ hội bị lãng phí trong suốt cuộc hành trình ở mùa giải này - ví dụ như trong các trận đấu trên sân nhà trước Bremen và Freiburg, hoặc tại Hertha Berlin, vốn đã có thể giúp Bầy sói tránh được việc phải đối mặt với hoàn cảnh nguy hiểm như hiện nay - nhưng sự tập trung hoàn toàn được đặt vào trận đấu cuối cùng với Hamburg. 
HLV Jonker khẳng định: “Không có gì phải nhìn lại và phàn nàn về những cơ hội mà chúng tôi đã không tận dụng được”. Bây giờ, tất cả những gì được tính đến là cuộc tử chiến với Khủng long. Do vậy, dù biết rất rõ về tình trạng bấp bênh của mình nhưng Bầy sói không hề sợ hãi về bầu không khí sẽ chờ đợi họ tại sân Volkspark. HLV Jonker nói thêm: “Chúng tôi biết tất cả về bầu không khí ở đó. Chúng tôi cũng nhận thức được sự hỗ trợ rất đặc biệt từ các CĐV của chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục