Tuấn Anh, Xuân Trường ‘chạy đua’ với LS V-League 2020

Việc sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam phải dời ngày khai cuộc bởi lo ngại từ ảnh hưởng của dịch Covid-19 giúp cặp tiền vệ trung của HAGL có thêm thời gian để phục hồi chấn thương. 

Xuân Trường hy vọng sẽ kịp tham dự LS V-League 2020. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Xuân Trường hy vọng sẽ kịp tham dự LS V-League 2020. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Mới đây, những thông tin khả quan về quá trình bình phục chấn thương của Nguyễn Tuấn Anh và Lương Xuân Trường được tiết lộ. Theo đó, mức độ tái phát chấn thương gối của Tuấn Anh không quá nghiêm trọng. Đồng thời, tiền vệ 26 tuổi sẽ không lỡ chuyến bay của tuyển Việt Nam sang Malaysia tham dự vòng loại World Cup 2022 vào ngày 31-3.

Bên cạnh tiền vệ 26 tuổi lý giải việc giấu giếm chuyện dính chấn thương là bởi không muốn nhiều người phải lo. Trước đó, Tuấn Anh bị đau nhẹ bắp chân ở trận giao hữu với Đà Nẵng trước Tết Nguyên đán 2020. Đến khi tập luyện trở lại sau Tết, chấn thương gối của tiền vệ này mới tái phát.

Tuy nhiên, việc Tuấn Anh có kịp trở lại trước vòng khai mạc LS V-League 2020 (ngày 7-3) hay không vẫn còn bỏ ngỏ. Tuyển thủ Quốc gia này vẫn tập một mình trên sân theo giáo án riêng, song song những bài tập trong phòng gym nhằm sớm lấy lại thể trạng tốt nhất.

Chung cảnh ngộ với Tuấn Anh còn có người bạn thân Xuân Trường đang phục hồi chấn thương dây chằng chéo trước. Khép lại kỳ nghỉ Tết cùng gia đình, Trường “híp” vừa trở lại Hàn Quốc để hoàn thành nốt những bài tập vật lý trị liệu. Dự kiến tiền vệ quê Tuyên Quang sẽ về nước vào tháng 4. Và nếu đúng phác đồ điều trị, Trường có thể trở lại vào giai đoạn II.  

Tuấn Anh, Xuân Trường ‘chạy đua’ với LS V-League 2020 ảnh 1 Chấn thương của Tuấn Anh được xem là nhẹ hơn so với những lo ngại ban đầu
Ở kỳ nghỉ Tết vừa qua, Xuân Trường đã “khoe” chiến tích leo núi cùng bạn bè. Đó là tín hiệu mừng về tiến trình phục hồi của Trường “híp”. Trước đó, cầu thủ này dính chấn thương nặng khi cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho các trận thuộc vòng loại World Cup 2022 cuối năm 2019.

May mắn cho HAGL, Tuấn Anh và Xuân Trường khi LS V-League 2020 phải dời thời điểm khai màn vì lo ngại ảnh hưởng của dịch Covid-19. Cả 2 sẽ có thêm thời gian phục hồi trước khi quay lại. Đồng thời, đội bóng phố Núi còn có dịp thử nghiệm những vị trí thay thế ở vòng tròn trung tâm nếu như bộ đôi 26 tuổi cùng không thể ra sân.

Trong trận đấu tập với Bình Định chiều 15-2 trên sân Plieku, HLV Lee Tae-hoon đã sử dụng cặp tiền vệ trung Triệu Việt Hưng và ngoại binh Kelly. Bước đầu của thử nghiệm này đã phát huy tác dụng khi Việt Hưng đóng góp 1 trong 2 bàn cho HAGL, trong khi Kelly chơi tốt với khả năng thu hồi. 

Tin cùng chuyên mục