Tuấn Anh trở lại, HLV Kiatisak hy vọng có chiến thắng đầu tiên

Thất bại trong chuyến làm khách trên sân Thống Nhất vừa qua đặt HA.GL vào tình thế phải thắng SLNA trong cuộc đối đầu vào ngày 22-1 nếu không muốn sớm bị bỏ lại ở phía sau. HLV Kiatisak thừa hiểu tính chất quan trọng của trận đấu này, và liệu ông cùng các học trò có vượt qua được?

Tuấn Anh trở lại sân tập đem lại tin vui cho HLV Kiatisak
Tuấn Anh trở lại sân tập đem lại tin vui cho HLV Kiatisak

Trận thua trên sân Thống Nhất vừa qua có thể gói gọn 2 từ thất vọng dành cho đội bóng phố Núi. Dù có lực lượng mạnh hơn, tạo được thế trận tốt hơn nhưng sự bế tắc của các tiền đạo cùng sai lầm của hàng thủ đã khiến đội bóng phố Núi phải nhận thất bại 0-1 từ cú ra chân của Đỗ Merlo.

HLV Vũ Tiến Thành dù không còn giữ được bộ khung hùng mạnh ở mùa rồi, nhưng ông đã tìm được cách khắc chế lối chơi của đội bóng phố Núi qua việc kềm chế tầm hoạt động của Văn Toàn, Công Phượng hay chia cắt thành công mối liên hệ giữa khu trung tuyến với hàng công của HA.GL. Một trong những điểm yếu lớn nhất của HA.GL chính là thiếu vắng 1 nhà tổ chức trên sân. Sự vắng mặt của Tuấn Anh là điều mà HLV Kiatisak thừa nhận là tạo nên khoảng trống ở giữa sân của HA.GL.

Tuấn Anh trở lại, HLV Kiatisak hy vọng có chiến thắng đầu tiên ảnh 1 Đội bóng phố Núi rơi vào thế không được để mất điểm trong trận gặp SLNA
Tin vui đến với HA.GL là việc Tuấn Anh hoàn toàn bình phục và có thể ra sân ở vòng 2 trong cuộc tiếp đón SLNA. Sự xuất hiện của Tuấn Anh được kỳ vọng sẽ hợp cùng Xuân Trường, Minh Vương tạo nên bệ phóng vững chắc tiếp sức cho hàng công của đội chủ nhà. Bên cạnh đó là sự tiếp sức từ khán đài được dự báo sẽ có rất đông khán giả đến sân trong trận này.

Ở bên kia sân, SLNA chưa cho thấy tiến triển hơn điều gì so với mùa bóng trước. Trên sân nhà họ suýt phải trắng tay trước Topenland Bình Định, thậm chí họ còn hụt quân từ trận hòa đó khi Văn Khánh lãnh thẻ đỏ phải vắng mặt trong trận đấu với HA.GL vào cuối tuần này.

Trong 2 lần so tài trên sân Pleiku gần đây phần thắng đều nghiêng về HA.GL. Xa hơn nữa, HA.GL còn chiếm ưu thế với 5 thắng, 4 hòa trong 11 lần đối đầu gần nhất. Lịch sử đối đầu đang nghiêng về đội chủ nhà, thậm chí hiện tại lực lượng của họ cũng tốt hơn. Vấn đề là tâm lý thi đấu mà điều này, khách có phần nhỉnh hơn.

*Cuộc so tài giữa HA.GL và SLNA diễn ra lúc 17 giờ ngày 22-1.

Tin cùng chuyên mục