Tuấn Anh tái xuất

Trận đấu giao hữu giữa U22 Việt Nam và U20 Argentina đang nhận được sự chú ý rất lớn. Trong đó, ngôi sao Tuấn Anh là nhân vật được chờ đợi nhiều nhất khi có khả năng tái xuất sau 6 tháng chấn thương.
Chờ xem màn thể hiện của Tuấn Anh (phải) sau 6 tháng dưỡng thương.
Chờ xem màn thể hiện của Tuấn Anh (phải) sau 6 tháng dưỡng thương.

Thực tế, Tuấn Anh đã có 70 phút đá giao hữu trước Viettel. Tuy nhiên, màn tái xuất này chỉ mang tính đá tập nên chưa thể biết được cụ thể tiền vệ HAGL đã phục hồi như thế nào về chấn thương rách dây chằng và vỡ sụn chêm đầu gối phải.

Trước khi HLV Hữu Thắng gọi lên U22 Việt Nam, Tuấn Anh vẫn chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương. Tiền vệ người Thái Binh chỉ phục hồi 70% và cần hoàn thành cho xong giáo án thể lực theo chuẩn châu Âu.
Tuy nhiên, nhà cầm quân người xứ Nghệ quyết định đưa Tuấn Anh lên U22 Việt Nam. Lý do được đưa ra là cần xem Tuấn Anh thể hiện ra sao sau 6 tháng dưỡng thương, và kiểm tra cảm giác bóng lẫn sự hòa nhập cùng các đồng đội.

Một lý do khác mà hầu như ai cũng nhìn thấy là Tuấn Anh sẽ giúp VFF tạo thêm sức hút với người hâm mộ về trận giao hữu với U20 Argentina. Do vậy, Tuấn Anh được gọi lên một cách bất ngờ, dù bác sĩ Đồng Xuân Lâm cho rằng cần cẩn trọng vì mọi thứ vẫn chưa hồi phục hoàn toàn.

Vì vậy, dấu hỏi rất lớn vẫn đặt ra là Tuấn Anh có được dùng trong trận đấu với U20 Argentina hay không. Một trận đấu mang tính giao hữu và thương mại, nhưng có ý nghĩa rất lớn với tiền vệ người Thái Bình sau 6 tháng hồi phục chấn thương.

Tất nhiên, nếu Tuấn Anh được đá sẽ mang đến niềm vui cho khán giả và hy vọng rằng cầu thủ này sẽ không gặp bất cứ điều gì đen đủi ở trận cầu vô thưởng vô phạt này. Vì tiền vệ người Thái Bình thuộc diện chấn thương dị biệt, với cả 2 đầu gối đã phải làm phẫu thuật, rủi ro là điều không thể lường trước.

Hãy chờ xem HLV Hữu Thắng có dùng Tuấn Anh hay không. Khả năng lớn được dự đoán là tiền vệ người Thái Bình sẽ được trao cơ hội thi thố trước U20 Argentina vào tối nay.

Tin cùng chuyên mục