Tư vấn De Ligt đến Man.City, Van Gaal phơi bày thêm sự thật buồn về Man.United

Trung vệ trẻ Matthijs de Ligt đang được Man.United săn đón, bên cạnh còn có Barcelona. Tuy nhiên, theo cựu HLV Louis van Gaal, nếu tài năng 19 tuổi người Hà Lan thật sự muốn phát triển ở Anh thì chỉ có Man.City là nơi thích hợp nhất.

Louis van Gaal tin rằng Matthijs de Ligt sẽ thất bại nếu đến Man.United. Ảnh: Getty Images
Louis van Gaal tin rằng Matthijs de Ligt sẽ thất bại nếu đến Man.United. Ảnh: Getty Images

Trên Fox Sports, Van Gaal nhấn mạnh: “Tôi nghĩ Matthijs hoàn toàn phù hợp với bóng đá Tây Ban Nha lẫn Anh. Cậu ấy có thể đến Barcelona, bởi vì các trung vệ của họ cũng không quá tốt. Tuy nhiên, cậu ấy cũng có thể chơi cho Man.City. Và trong trường hợp đó, tôi sẽ chọn Pep Guardiola thay vì Lionel Messi”.

Ở tuổi 67, hồi giữa tháng 3 vừa qua, Van Gaal đã chính thức tuyên bố kết thúc sự nghiệp HLV đầy ắp vinh quang của mình. Tuy nhiên, đó là một đoạn kết không thể thất vọng hơn, khi vị chiến lược gia của Ajax, Barcelona, Bayern Munich và tuyển Hà Lan chia tay trong hoàn cảnh… không có việc làm kể từ sau khi bị Man.United sa thải hồi năm 2016.

Man.United rõ ràng là một “điểm đen” trong sự nghiệp của Van Gaal, và ông cũng là một trong những chứng nhân của giai đoạn thất vọng mà Quỷ đỏ trải qua thời hậu Sir Alex Ferguson. Và mới đây, được phỏng vấn trên Guardian, Van Gaal cũng tiết lộ về quãng thời gian 2 năm “vỡ mộng” ở sân Old Trafford: “Tôi từng nghĩ Man.United có thể mua bất kỳ ai vì họ có mọi quyền lực để thực hiện. Nhưng sự thật rất khác và tôi không hiểu nỗi! Tôi luôn không có những cầu thủ tôi muốn, đó chính là vấn đề. Ed Woodward và cánh tay phải công ông ta là Matt Judge đã làm mọi việc. Đó lá một cầu trúc kỳ lạ nhưng bạn phải luôn phụ thuộc vào nó”.

Tư vấn De Ligt đến Man.City, Van Gaal phơi bày thêm sự thật buồn về Man.United ảnh 1 Và Man.United khó lòng phát triển với một nhà điều hành như Ed Woodward (phải). Ảnh: Getty Images

Cấu trúc kỳ lạ mà Van Gaal nói, đó là những người chẳng hiểu gì về bóng đá lại đang điều hành cao nhất. Người đứng đầu Woodward, một nhà đầu tư tài chính và Matt Judge, vốn là trưởng phòng phát triển công ty.

Và sự bất hợp lý này cũng được Van Gaal nhấn mạnh thêm trên tạp chí 11 Freundecủa Đức: “Khi tôi làm việc ở Bayern, điều hành CLB đều là những người trong thế giới bóng đá và tôi luôn đánh giá cao về cấu trúc đó. Nhưng tại Man.United hoàn toàn khác, Ed Woodward là Giám đốc điều hành dù ông ta là một người không hiểu biết gì về bóng đá. Chẳng phải điều tốt nếu một CLB bóng đá được điều hành bởi một người đặt nặng vấn đề thương mại”.

Tin cùng chuyên mục