Từ trời Âu, HLV Steve Darby gửi lời chúc mừng đến các ‘cô gái vàng’ Việt Nam

Cựu “thuyền trưởng” của tuyển nữ Việt Nam Steve Darby không giấu được cảm xúc sau chiến thắng 1-0 của thầy trò HLV Mai Đức Chung trước Thái Lan ở trận chung kết SEA Games 30.

Bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn trên đấu trường khu vực. Ảnh: Dũng Phương
Bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn trên đấu trường khu vực. Ảnh: Dũng Phương

Thông qua mạng xã hội facebook chỉ ít phút sau chiến thắng nghẹt thở của tuyển nữ Việt Nam, cựu HLV Steve Darby đã thể hiện tình cảm của bản thân đến các cô gái bằng những dòng cảm xúc được ghi rõ bằng tiếng Việt.  

Nhà cầm quân 64 tuổi viết: “Chúc mừng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Thêm một tấm HCV SEA Games khác. Huấn luyện viên và các cầu thủ rất tuyệt vời”. Dĩ nhiên những chia sẻ của chiến lược gia người Anh nhanh chóng được truyền đi rộng rãi với những lời cảm ơn, chia sẻ từ phía CĐV Việt Nam.

HLV Steve Darby là vị “thuyền trưởng” đã thiết lập cột mốc mới cho bóng đá nữ Việt Nam khi lần đầu giúp đội tuyển giành được tấm HCV SEA Games. Đó là kỳ đại hội được diễn ra tại Kuala Lupur, Malaysia vào năm 2001, cũng bằng chiến thắng trước Thái Lan ở trận chung kết với tỉ số đậm 4-0.

18 năm sau, đến lượt HLV Mai Đức Chung tạo dấu ấn mới khi đưa các cô gái Việt Nam trở thành đội tuyển có số lần đoạt HCV nhiều nhất trong lịch sử các kỳ SEA Games với 6 lần đăng quang, hơn kỳ phùng địch thủ Thái Lan 1 lần.

Từ trời Âu, HLV Steve Darby gửi lời chúc mừng đến các ‘cô gái vàng’ Việt Nam ảnh 1 Lần thứ 3 liên tiếp, đội nữ Việt Nam đã vượt qua Thái Lan ở trận chung kết
Dù chia tay bóng đá Việt Nam đã lâu (vào năm 2002) nhưng HLV Steve Darby vẫn luôn giành tình cảm “đặc biệt” với đất nước hình chữ S. Hầu như nhà cầm quân 64 tuổi không bỏ sót các trận cầu quan trọng nào của các đội tuyển Việt Nam tại trường Quốc tế và thường xuyên nhận trả lời phỏng vấn từ giới truyền thông Việt Nam.

Không chỉ riêng HLV Steve Darby, cựu trợ lý của tuyển nữ Việt Nam Cao Chí Thành còn gửi lời chúc đến thầy trò HLV Mai Đức Chung. “Chúc mừng thầy trò ông Mai Đức Chung đã có tấm HCV thứ 6 tại SEA Games”, ông Thành trải lòng trên facebook.

Bên cạnh đó, liên tiếp những lời chúc không hết đến từ các cựu tuyển thủ Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Đặng Thị Kiều Trinh, Đỗ Thị Ngọc Châm, … được gửi đến thế hệ “đàn em” với vinh quang ở SEA Games 30 vào tối 8-12 trên đất Philippines.

Tin cùng chuyên mục