Từ trại hè, cầu thủ nhí được tập tại đội bóng chuyên nghiệp

Trại hè bóng đá thiếu niên toàn quốc Toyota năm 2017 sẽ bắt đầu vào ngày 4-6 qua đó chọn ra những em nhỏ triển vọng phát triển môn thể thao này.

HLV Hồng Sơn sẽ có đóng góp chuyên môn quan trọng. Nguồn: T.L
HLV Hồng Sơn sẽ có đóng góp chuyên môn quan trọng. Nguồn: T.L
Trong ngày 17-5 tại Hà Nội, Ban tổ chức (BTC) đã thông báo kế hoạch tuyển chọn VĐV và nâng độ tuổi tuyển chọn ở lứa 9 tuổi tới 12 tuổi thay vì 9 tuổi tới 11 tuổi như năm trước.
Ở năm thứ 3 trại hè bóng đá thiếu niên toàn quốc, cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn (CLB Thể Công cũ) tiếp tục là HLV chính đứng lớp huấn luyện, giảng dậy kỹ năng chơi bóng.
Vòng tuyển chọn cầu thủ diễn ra tại TPHCM vào ngày 4-6, tại Đà Nẵng ngày 11-6, tại Thanh Hóa ngày 18-6 và tại Hà Nội ngày 25-6. Sau vòng tuyển chọn sơ loại và có sát hạch qua các bài vận động, 30 cầu thủ nhí xuất sắc nhất được tham dự chương trình Cắm trại và tập huấn tại TPHCM từ ngày 30-7 tới ngày  6-8. Từ đây, 18 cái tên cuối cùng được chọn sẽ đến Nhật Bản dự trại hè và Cúp bóng đá thiếu niên do Toyota phối hợp tổ chức từ ngày 23-8.
Qua 2 năm, trại hè đã thu hút khoảng 5.000 em tới tham gia sơ loại. “Kết thúc các lần tập luyện ở trại hè, chúng tôi đã phát hiện được nhiều em có khả năng chuyên môn chơi bóng đá chuyên nghiệp. 2 em được Trung tâm đào tạo của Hoàng Anh Gia Lai chọn, 1 em được đội Becamex Bình Dương chọn, 3 em được đội SHB Đà Nẵng chọn, 3 em được Trung tâm VPF chọn...”, HLV Hồng Sơn cho biết.
Năm nay, BTC sẽ chọn 5 người xuất sắc nhất trong 18 cầu thủ và gởi đi đào tạo 1 năm tại các đội bóng chuyên nghiệp V-League. “5 cầu thủ này sẽ được toàn quyền chọn đội bóng tại TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng hoặc Thanh Hóa để phù hợp với sinh hoạt của mình”, đại diện BTC trại hècho biết.

Tin cùng chuyên mục