Từ Real Madrid, Messi báo “hung tin” về cho Barca

Những lo âu của Barcelona về việc để cho trụ cột quay về tuyển quốc gia làm nghĩa vụ cuối cùng đã thành hiện thực. Đáng nói, tin xấu này lại đến từ chính siêu sao Lionel Messi.

Messi đã không thể tập luyện của tuyển Argentina. Ảnh: Getty Images
Messi đã không thể tập luyện của tuyển Argentina. Ảnh: Getty Images

Sau trận thắng trước   Athletic Bilbao tại vòng 29 La Liga, Messi vẫn bình thường và không có dấu hiệu gì của chấn thương. Thậm chí, ngôi sao 30 tuổi được HLV Jorge Sampaoli cho tập trung trễ hơn so với đồng đội khi quay trở lại tuyển Argentina. Cứ tưởng chính điều này sẽ khiến cho Messi phần nào đó thoải mái trước khi bước vào cuộc đối đầu với Italia. Tuy nhiên, ngược lại là đằng khác.

Không có tên trong danh sách thi đấu, thay vào đó Messi phải ngồi ngoài cả trận. Sau trận, HLV Sampaoli lý giải rằng việc để Messi dự bị là vì lo ngại các vấn đề về gân kheo.

Và điều này cũng được chính Messi thừa nhận trên TyC Sports: “Vào ngày cuối trước khi quay trở lại tập trung cùng đội tuyển, tôi đã không cảm thấy bị chấn thương, nhưng nó vẫn diễn ra. Tôi quyết định rằng sẽ tốt hơn nếu điều trị nó khi mới bộc phát. Tôi đã phải chịu đựng chấn thương gân kheo một thời gian. Trong thâm tâm, tôi luôn muốn thi đấu, nhưng từ giờ cho đến World Cup 2018 còn lâu. Vì vậy tôi quyết định ngồi ngoài trận đấu này (với Italia) và lạc quan về việc có thể ra sân trong cuộc đối đầu với Tây Ban Nha.”

Song, mọi chuyện có vẻ trầm trọng hơn vào lúc này. Tờ Marca và AS đồng loạt đưa tin, ở buổi tập hôm qua tại trung tâm Valdebebas của Real Madrid để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Tây Ban Nha, Messi vẫn không thể góp mặt cùng đồng đội. Được biết, nếu trong tình trạng chấn thương dính phải không quá nghiêm trọng, chí ít Messi vẫn có thể tập trong phòng tập. Tuy nhiên, ngôi sao của Barca đã ở “lì” trong khách sạn và không ra ngoài. Điều này làm dấy lên thông tin, chấn thương của Messi nặng hơn dự kiến.

Về mặt lý thuyết, nếu như Messi vắng mặt tiếp ở trận đấu với Tây Ban Nha, cũng không phải là điều gì quá lo lắng cho tuyển Argentina. Nhưng với Barca thì khác, khi sau thời gian nhường lại cho đội tuyển, gã khổng lồ xứ Catalan phải bước vào 2 trận đấu quan trọng với Sevilla và AS Roma (tại tứ kết Champions League), và bối cảnh không có Messi sẽ thiệt thòi lớn.

Tin cùng chuyên mục