Tự nhận là đặc vụ FSB, vợ của Arshavin gây rối trên máy bay

Vợ của cựu sao Arsenal Andrei Arshavin, cô Alisa Arshavin, vừa có hành vi gây rối trên một chuyến bay của Hãng hàng không Aeroflot khi tự nhận mình là “một đặc vụ của FSB” và cố gắng giúp vú em chăm con của cô được chuyển từ hạng ghế phổ thông sang hạng ghế thương gia…

Alisa và Arshavin
Alisa và Arshavin

Hãng Aeroflot ra thông cáo cho biết: “Hôm thứ Bảy rồi, ngày 6-1, trên chuyến bay có số hiệu SU1946 bay từ Moskva đến Almaty, một hành khách hạng thương gia là cô Alisa Arshavin đã bị áp giải khỏi máy bay cùng với con cái và vú em của cô ấy vì hành vi phá hoại và không tuân thủ các yêu cầu của phi hành đoàn. Quyết định áp giải hành khách đã được thực hiện bởi cơ trưởng chuyến bay”.

Theo báo cáo về vụ việc, cô Alisa đã từ chối tuân thủ theo các quy định trên máy bay và cố đưa vú em của mình chuyển lên hạng thương gia, dù vé của cô này chỉ thuộc hạng phổ thông. Chưa hết, Alisa còn không tuân thủ các quy định an toàn khi máy bay cất cánh, cô không đeo dây an toàn cho một trong những đứa con của mình và đứa trẻ thậm chí còn rời khỏi ghế ngồi khi máy bay chuẩn bị cất cánh. Trong khi đó, khi máy bay còn cách đường băng khoảng 200 mét, cô Alisa cũng tháo dây an toàn của cô và của các con cô.

Vì những hành vi này, Alisa đã bị tiếp viên cảnh cáo và còn nhận được một hướng dẫn bằng văn bản, nhưng cô này vẫn phớt lờ những điều này. Dựa trên sự bất hợp tác này, cơ trưởng chuyến bay đã quyết định đưa hành khách này rời khỏi chuyến bay để đảm bảo an toàn bay. Nhận quyết định áp giải, cô Alisa bắt đầu nhận mình là một đặc vụ của FSB (Tổng cục An ninh Liên bang Nga) để gây áp lực lên phi hành đoàn. Nhưng trước những hành vi mang tính phá hoại, phi hành đoàn vẫn kiên quyết đưa Alisa rời khỏi chuyến bay.

Vợ của Arshavin sẽ đối diện với những án phạt rất nặng nề. Theo Bộ Luật Hình sự đã được sửa đổi của Nga, hành vi phá hoại – khủng bố trong vận chuyển hành khách là một hình phạt rất nặng. Ngoài ra, kể từ tháng 6-2018, các hãng hàng không sẽ có quyền hợp pháp để đưa các hành khách gây rối vào “Danh sách đen” và từ chối vận chuyển những người này.

Alisa là một nhà báo từng tốt nghiệp Cao học Báo chí ở Đại học Liên bang St.Petersbourg. Cô từng đến London để theo đuổi nghiệp… người mẫu và đã gặp Arshavin khi đó đang chơi cho Arsenal. Cô được cho là tác nhân khiến Arshavin ruồng rẫy người vợ cũ là Yuliya Baranovskaya, người có với Arshavin 3 người con. Hồi cuối năm ngoái, Alisa tuyên bố bỏ Arshavin vì quá mệt mỏi với sự vô tâm và ham chơi của tiền đạo nổi tiếng người Nga, nhưng 2 người đã nhanh chóng nối lại quan hệ sau khi Arshavin lên tiếng xin lỗi.

Tin cùng chuyên mục