Từ kỳ vọng, “bom tấn” giờ thành nỗi lo của Barca

Khi đến Barcelona, Ousmane Dembele được kỳ vọng sẽ khỏa lấp khoảng trống Neymar để lại. Tuy nhiên tính tới hiện tại, ngôi sao người Pháp đang mang đế nỗi lo lớn cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Khả năng miễn nhiễm chấn thương của Dembele là rất thấp.Ảnh: Getty Images
Khả năng miễn nhiễm chấn thương của Dembele là rất thấp.Ảnh: Getty Images

Sau thời gian dài dưỡng thương kể từ tháng 9-2017, đầu tháng 1-2018, Dembele đã trở lại đội hình thi đấu của Barca. Đấy là điều tốt, được xem như bước đà để Dembele khẳng định giá trị trong màu áo đội chủ sân Camp Nou. Tuy nhiên, trong trận thắng Real Sociedad (vòng 19), ngôi sao người Pháp tiếp tục dính thêm chấn thương dù nó chẳng liên quan gì đến chấn thương cũ.

Trước ngày trở lại vào đầu tháng 1 vừa qua. bộ phận y tế của Barca cùng với HLV Ernesto Valverde liên tiếp khẳng định không dám mạo hiểm với khả năng hồi phục của Dembele. Khi nào cảm thấy 100% là an toàn, mới để ngôi sao người Pháp ra sân thi đấu.

Mới đây nhất, khi Dembele trở lại tập luyện sau chấn thương, HLV Valverde khẳng định: “Việc Dembele có thể thi đấu hay không phụ thuộc vào những gì anh ấy hồi phục và tập luyện. Tất nhiên anh ấy là cầu thủ mà chúng tôi kỳ vọng, và có thể giúp chúng tôi rất nhiều, nhưng phải cẩn thận. Và anh ấy chỉ thi đấu từng chút một.”

HLV Valverde có lý khi nói như vậy, bởi với Dembele bây giờ không thể vội được. Hơn nữa, đội hình Barca hiện tại không quá cần Dembele khi những cầu thủ khác đang làm tốt. Đặc biệt là sự góp mặt Philippe Coutinho ở hàng tiền vệ lẫn tiền đạo nếu cần. Song, tất cả cũng nói lên rằng, với Dembele bây giờ, Barca lo lắng nhiều hơn kỳ vọng.

Tin cùng chuyên mục