Tứ kết Europa League: Barca lại hòa lượt đi

Sau 2 vòng đấu knock-out trước đó đều hòa ở trận lượt đi, một lần nữa Barcelona để tái diễn kết quả tương tự khi hòa 1-1 tại Eintracht Frankfurt trong trận lượt đi tứ kết Europa League vào đêm thứ năm.

Pedri và Barcelona vấp phải thế trận mạnh mẽ của chủ nhà.
Pedri và Barcelona vấp phải thế trận mạnh mẽ của chủ nhà.

Đội chủ nhà Frankfurt đã gia tăng sức ép từ rất sớm, với hy vọng có thể đánh bại Barca trước giờ nghỉ giải lao, nhưng sự mạo hiểm đó suýt nữa phải đánh đổi bằng bàn thua từ phút thứ 3, rất may thủ thành Kevin Trapp xuất sắc hóa giải nỗ lực dứt điểm của Ferran Torres. Cũng sau đó, Trapp lại nỗ lực từ chối bàn thắng của Pierre-Emerick Aubameyang. Tuy nhiên, Barca cũng may mắn tránh được quả phạt đền khi Sergio Busquets phạm lỗi Rafael Santos Borre trong vòng cấm trước giờ nghỉ, vì trọng tài Srdjan Jovanovic đã lật ngược quyết định thổi phạt đền ban đầu sau khi xem lại VAR.

Nhưng sự chủ động của Frankfurt sau giờ nghỉ đã được đền đáp. Phút 48, Ansgar Knauff đưa bóng vào lưới bằng một cú sút tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm. Barca vùng lên đáp trả, và đến phút 66, các cầu thủ dự bị Frenkie de Jong và Ousmane Dembele bắt đầu một pha phối hợp nhuần nhuyễn để tạo điều kiện cho Torres dứt điểm san bằng tỷ số. Hy vọng giành chiến thắng muộn màng của Frankfurt đã tan thành mây khói ở phút 78 khi Tuta nhận thẻ vàng thứ 2 sau một pha vào bóng thô bạo với Pedri.

Barca tiếp tục dồn ép nhưng không thể tìm được bàn thắng, nhưng kết quả hòa 1-1 trên sân khách là không quá xấu trước khi họ gặp lại nhau ở lượt về tại Camp Nou vào ngày 14-4. HLV Xavi đánh giá: “Họ là một đội bóng cứng rắn, đầy thể lực và họ như những con quỷ khi phản công. Họ đã gây nhiều khó khăn cho chúng tôi. Mặt sân cũng không ở trong tình trạng hoàn hảo và không giúp ích gì cho lối chơi của chúng tôi. Chúng tôi tạo ra cơ hội ít hơn bình thường, nhưng tôi hài lòng với kết quả và bây giờ sẽ có trận lượt về trên sân nhà”.

Tứ kết Europa League: Barca lại hòa lượt đi ảnh 1 West Ham có thể hài lòng với kết quả hòa trong thế thiếu người.

Cả 3 kết quả khác của lượt đi tứ kết đều kết thúc trong thế chặt chẽ. Chủ nhà West Ham mất người ở cuối hiệp 1 khi Aaron Creswell bị đuổi khỏi sân. Tuy nhiên, đại diện Anh lại là những người mở tỷ số khi Jarrod Bowen khai thác một sai lầm của Jerome Boateng để ghi bàn ở phút 52. Tuy nhiên, Lyon tìm thấy bàn gỡ hòa ở phút 66 nhờ cú dứt điểm từ cự ly gần của Tanguy Ndombele.

Trong khi đó, Rangers thua 0-1 tại Braga, đội bóng của Bồ Đào Nha tạo được lợi thế trước lượt về nhờ pha lập công duy nhất của Abel Ruiz ở phút 40.

Ở trận đấu sớm, Atalanta và RB Leipzig đã hòa nhau 1-1 trên sân Red Bull Arena. Luis Muriel mở tỷ số cho đội khách Atalanta ở phút 17. Tuy nhiên ở phút 58, thủ môn Juan Musso cản phá được một quả phạt đền phía chủ nhà, nhưng anh không thể cản phá được tình huống phản lưới nhà của Davide Zappacosta ngay sau đó giúp Leipzig gỡ hòa 1-1.

Tin cùng chuyên mục