Tứ kết Barca - Bayern là “cơ hội chia đều”

Tin rằng Bayern Munich là ứng cử viên nặng ký cho vinh quang Champions League, nhưng tiền đạo Luis Suarez cho biết trận tứ kết của Barcelona sẽ là cơ hội chia đều 50-50 .

Barcelona mạnh mẽ vào tứ kết đối đầu Bayern Munich. Ảnh: Getty Images
Barcelona mạnh mẽ vào tứ kết đối đầu Bayern Munich. Ảnh: Getty Images

Barca đã vượt qua Napoli 3-1 tại Camp Nou vào thứ bảy, giành chiến thắng chung cuộc 4-2 và thiết lập cuộc gặp kinh điển tại sân Estadio da Luz vào thứ sáu tới với Bayern - đội đã hủy diệt Chelsea 4-1 để giành chiến thắng 7-1 sau 2 lượt trận. Khi cúp châu Âu từ vòng tứ kết trở đi chỉ chơi một trận duy nhất, Suarez khẳng định cơ hội đang chia đều: “Mọi người đều có cơ hội trong một trận đấu, đó là 50-50. Bayern là một đối thủ tuyệt vời, họ là ứng cử viên cho danh hiệu, nhưng giống như tất cả 8 đội ở Lisbon, đó là 11 đối đầu với 11 trong 90 phút. Bạn phải bước vào trận đấu để xác định đội nào làm tốt hơn để tiến vào bán kết”.

Trở lại với trận lượt về vòng 1/8, nơi có thể sẽ là một câu chuyện rất khác nếu pha dứt điểm ngay từ phút thứ 2 của Dries Mertens đưa bóng vào lưới chứ không phải tìm đến cột dọc. Napoli đã nhập cuộc manh mẽ để khiến Barca đầy quyết tâm phải rơi và cảnh lung túng. Tuy nhiên, bàn mở tỷ số của Clement Lenglet ở phút thứ 10 đã cân chỉnh lại trạng thái cho đội chủ nhà, trước khi chứng kiến diễn biến quen thuộc là Lionel Messi tỏa sáng. Siêu sao 33 tuổi đã có màn độc diễn tuyệt vời để nâng tỷ số 2-0, anh thấy mình bị từ chối một bàn vì bóng chạm tay, nhưng sau đó mang về quả phạt đền để Suarez ấn định chiến thắng 3-1.

Suarez đánh giá thêm về trận đấu: “Đó là những gì chúng tôi muốn. Trong 2 tuần kể từ khi La Liga kết thúc, chúng tôi đã chuẩn bị cho trận đấu được dự báo rất khó khăn sau những gì đối thủ đã thể hiện ở lượt đi. Chúng tôi nhận thức rõ sẽ có rất ít khoảng trống, nhưng biết mình sẽ phải tấn công tốt nhất. Điều quan trọng là chúng tôi đã giành quyền đi tiếp và bây giờ là nghĩ về đối thủ tiếp theo.

Tứ kết Barca - Bayern là “cơ hội chia đều” ảnh 1 Lionel Messi sung sức và mạnh mẽ để tỏa sáng trở lại. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, HLV Quique Setien cũng phần nào gỡ bỏ áp lực sau khi giúp Barca vào tứ kết Champions League mùa thứ 13 liên tiếp. Và nhà cầm quân này cũng nhanh chóng cập nhật tình hình của Messi sau vấn đề ở bắp chân, khi tin rằng anh ấy sẽ đủ sức để đối đầu với Bayern Munich trong trận tứ kết vào tuần tới: “Messi đã bị một va chạm mạnh, nhưng cậu ấy có vẻ ổn. Nó sẽ cần điều trị, nhưng tôi không nghĩ sẽ có vấn đề gì. Tứ kết sẽ là một trận đấu thực sự khó khăn. Bayern đã đi tiếp với cách biệt sáu bàn, họ là một đội tuyệt vời nên sắp tới sẽ là một trận đấu tuyệt vời”.

Tin cùng chuyên mục