Tự hào lắm hai tiếng Việt Nam!

10 năm đợi chờ trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games, 60 năm đời người cho giấc mộng Vàng của đại hội khu vực. Bóng đá Việt Nam đã hoàn thành trên đất Philippines tối 10-12, thậm chí còn làm tốt hơn ngoài sự mong đợi.

CĐV Việt Nam tại phố đi bộ đường Nguyễn Huệ. Ảnh: Nguyễn Hoàng
CĐV Việt Nam tại phố đi bộ đường Nguyễn Huệ. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Hai bàn thắng của Đoàn Văn Hậu, bên cạnh cú ra chân đầy quyết đoán của Đỗ Hùng Dũng giúp tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia 3-0 để giành tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 30. Một đoạn kết ngọt ngào dành cho những ai luôn có niềm tin mãnh liệt vào bóng đá Việt Nam. Một nền bóng đá luôn có thừa sự khao khát về tấm HCV “ao làng”. Dù thực tiễn chỉ ra rằng, chúng ta có thể vươn tới tầm châu lục với những quả ngọt ở trường châu Á trong 2 năm qua.

Tự hào lắm hai tiếng Việt Nam! ảnh 1 Người Hà Nội xuống đường mừng chiến thắng. Ảnh: Minh Hoàng
Thủ đô Manila nay trở thành ký ức đẹp với đất nước hình chữ S: Bóng đá Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử “thâu tóm” môn bóng đá SEA Games. 60 năm đời người, 5 trận thất bại ở chung kết SEA Games đã lấy cạn nước mắt của biết bao con người mang quốc tịch Việt Nam. Vậy nên chiến công ngọt ngào ở Rizal Memorial vào tối 10-12 là món quà không thể tuyệt vời hơn được dành đến cho những con người Việt Nam dám mơ, luôn tin về một chiến thắng tại SEA Games. Một tấm HCV đáng trân trọng, thiêng liêng và rất đỗi nghẹn ngào.
Tự hào lắm hai tiếng Việt Nam! ảnh 2 Cả nhà cùng "xuống đường" Ảnh: Minh Hoàng
Tin rằng tối qua, người dân Việt Nam đã có trọn một đêm “thức trắng” trong men say chiến thắng. Họ tiếp tục sống lại với những phút giây tưng bừng như từng trải qua ở năm 2018. Nhưng cảm giác lần này lạ hơn. Bởi những cay đắng, tuổi hờn và ấm ức bị dồn nén suốt 60 năm qua nay được “trả đủ”.

Từ nông thôn đến thành thị, từ các con hẻm nhỏ đến những con phố sầm uất, từ điểm đầu Hà Giang đến đất mũi Cà Mau, cờ đỏ sao vàng rợp khắp phố phường trong tiếng hô: “Việt Nam vô địch” đầy hùng khí. Bài hát: Như có bác Hồ trong ngày vui đại thắng tiếp tục được những khuôn mặt rạng ngời hạnh phúc đồng thanh cất lên. Ôi tự hào lắm hai tiếng Việt Nam ơi!

Tự hào lắm hai tiếng Việt Nam! ảnh 3 Ảnh: Nguyễn Hoàng
Xin cảm ơn những chiến binh sao vàng! Lời tri ân trân trọng được dành đến HLV Mai Đức Chung, HLV Park Hang-seo và những ai đã khóc cạn nước mắt trong 60 năm qua để đau đáu cho một giấc mơ Vàng SEA Games. Hôm nay, chuyến phi cơ đặc biệt chở các nhà vô địch bóng đá nam, nữ SEA Games 30 sẽ đáp cánh xuống sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội) trong sự hân hoan, chào đón của người hâm mộ. Họ trở về với tư cách là người hùng của dân tộc, là niềm tự hào, thần tượng cho giới trẻ đất nước hình chữ S.

Tin cùng chuyên mục