Từ chối nói về hợp đồng, sao Barca “mở đường” đến Man.United?

Trong quá trình tập trung cùng tuyển Pháp, trung vệ Samuel Umtiti từ chối nói về vấn đề làm mới hợp đồng với Barcelona. Chính điều này dấy lên nghi vấn ngôi sao người Pháp đang “mở đường” để chuyển đến Man.United.

Umtiti từ chối nói về chuyện hợp đồng với Barca. Ảnh: Getty Images
Umtiti từ chối nói về chuyện hợp đồng với Barca. Ảnh: Getty Images

Tranh thủ thời gian tuyển Pháp chuẩn bị trận giao hữu với Nga vào lúc 22 giờ 50 ngày 27-3, trung vệ Umtiti đã tham gia chương trình talk-show của Telefoot. Trong chương trình này, Umtiti sẽ được người dẫn chương trình hỏi những câu hỏi khác nhau từ cuộc sống cho tới công việc. Và nhiệm vụ của trung vệ 24 tuổi là chỉ trả lời có hoặc không hoặc đổi câu hỏi cho những câu hỏi được đưa ra.

Sau khi người dẫn chương trình hỏi những câu liên quan đến đời sống, trọng tâm lại chuyển đến chuyện tương lai của ngôi sao người Pháp tại Barca. Theo đó, Umtiti còn hợp đồng với gã khổng lồ xứ Catalan đến năm 2021. Nhưng khi được hỏi về việc có thể làm mới hợp đồng với Barca hay không? Umtiti chọn quyền được đỏi câu hỏi khác. Chưa hết, khi được hỏi liệu có ký hợp đồng với Man.United hay không? Ngôi sao người Pháp tiếp tục đỏi câu hỏi. Chính điều này đã dấy lên quan điểm, Umtiti đang úp mở ý định gì đó về chuyện tương lai không hẳn gắn bó với Barca. Và khi so lại với những thông tin báo chí đăng tải trong suốt thời gian qua, rõ ràng mọi thứ có cơ sở.

Cụ thể, vào kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, báo chí Anh loan tin HLV Jose Mourinho muốn đem Umtiti về sân Old Trafford. Điều này cũng dễ hiểu khi so lại những trung vệ mà HLV Mourinho có trong tay, ngoài Eric Bailly có độ “máu lửa” tương đối đạt yêu cầu từ ông thầy người Bồ Đào Nha, hầu như còn lại không có cá nhân nào vừa ý Mourinho. Trong khi đó, Umtiti không chỉ “máu lửa” không thôi mà trung vệ người Pháp còn thi đấu “đầu óc” rất tỉnh táo. Điều này được thể hiện xuyên suốt từ đầu mùa tới giờ với người đá cặp Gerard Pique ở hàng thủ Barca.

Cần biết biết với mức giá phá vỡ hợp đồng là 60 triệu EUR, còn số này hoàn toàn nằm trong khả năng chỉ trả của phía BLĐ Quỷ đỏ. Chưa kể, đại diện Premier League sẵn sàng đáp ứng một mức lương vượt những gì Umtiti nhận được trong màu áo Barca.

Tin cùng chuyên mục