Từ chối hợp đồng mới, Pogba kiên quyết rời Man.United

Tiền vệ Paul Pogba được cho đã từ chối đề nghị hợp đồng có nhiều cải thiện của Man.United, sau khi anh đã nhận được sự quan tâm rất nghiêm túc từ Paris SG.

Paul Pogba được cho đã từ chối hợp đồng mới từ Man.United. Ảnh: Getty Images
Paul Pogba được cho đã từ chối hợp đồng mới từ Man.United. Ảnh: Getty Images

Đội bóng số một Ligue 1 đã có những động thái quyết liệt trong nỗ lực đưa ngôi sao 28 tuổi trở lại với bóng đá Pháp. Theo The Sun tiết lộ gần đây, thì người đại diện của tiền vệ người Pháp, Mino Raiola đã thảo luận về các điều khoản cá nhân với Paris SG trước mùa hè này. Trong đó, Paris SG cũng sẵn sàng chi 40 triệu bảng cho ngôi sao vốn chỉ còn 1 năm trong hợp đồng này.

Giờ đây, tờ Mirror cập nhật diễn tiến mới, khẳng định bản hợp đồng kỷ lục 89 triệu bảng của Man.United vừa từ chối một thỏa thuận gia hạn ở Old Trafford - bao gồm tăng lương từ 250 nghìn bảng lên 350 nghìn bảng /tuần. Đây là yếu tố quyết định buộc Man.United phải bán tiền vệ này ngay trong mùa hè, nếu không muốn mất trắng sau một năm nữa.

Hồi tháng 12 năm ngoái, người đại diện của Pogba, Raiola đã tuyên bố “mọi chuyện tại Man.United đã kết thúc”. Dù khá bất ngờ là sau đó tiền vệ 28 tuổi đã kích hoạt điều khoản gia hạn thêm 12 tháng hợp đồng, nhưng tương lai thì vẫn “phập phù” theo phong độ và thái độ của của anh. Pogba đã chơi tốt trong nửa cuối mùa giải trước, nhưng ở thời khắc quyết định nhất là chung kết Europa League, thì anh là một trong nhưng cầu thủ gây thất vọng nhất khiến Quỷ đỏ bỏ lỡ danh hiệu. Tại Euro 2020, Pogba đã có màn trình diễn tốt, nhưng cũng chính sự thất thường của anh được cho là lý do khiến tuyển Pháp chưa bao giờ chơi đúng với sức mạnh và phải dừng bước từ vòng 1/8.

HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn quyết tâm giữ Pogba ở lại đảm nhận vai trò chủ chốt bên cạnh Bruno Fernandes. Tuy nhiên, xem ra ông phải hướng đến những điều mới mẻ và đáng để kỳ vọng hơn. Theo tin, tiền vệ đang khoác áo Bayern Munich, Leon Goretzka là mục tiêu mà Quỷ đỏ muốn mang về lấp đầy khoảng trống của Pogba. Ngôi sao 26 tuổi người Đức hiện đang không hài lòng với những đãi ngộ tại Bayern trong khi Man.United sẵn sàng đề nghị mức lương 200 nghìn bảng/tuần.

Tin cùng chuyên mục