Từ chối Bayern, Tuchel trên đường đến Arsenal

HLV Thomas Tuchel vừa từ chối cơ hội dẫn dắt Hùm xám Bayern Munich giữa lúc đang tiến hành đàm phán với Arsenal để thay thế Arsene Wenger trong mùa hè này.

Thomas Tuchel sẽ sớm gặp lại Pierre-Emerick Aubameyang tại Arsenal? Ảnh: Getty Images
Thomas Tuchel sẽ sớm gặp lại Pierre-Emerick Aubameyang tại Arsenal? Ảnh: Getty Images

Cựu HLV của Borussia Dortmund được biết là mục tiêu hàng đầu của đội bóng số 1 Bundesliga, nhằm thay thế Jupp Heynckes vốn đã xác định không tiếp tục công việc sau mùa giải này. Tuy nhiên, nhà cầm quân 44 tuổi đã từ chối những sự tiếp cận từ Bayern, sau khi đã xác định muốn được làm công việc bên ngoài nước Đức. Và SportsBild tiết lộ, Tuchel hiện đang trong tiến trình đàm phán với Arsenal về để thay thế Arsene Wenger vào cuối mùa giải này.

Được biết, Chelsea cũng điền tên Tuchel như một ứng viên thay thế Antonio Conte, nhưng nhà cầm quân này chọn Arsenal cũng là điều dễ hiểu. Bởi đến sân Emirates lúc này, cựu HLV Dortmund không quá khó để đề ra những kế hoạch nhờ sự hiện diện của 2 ngôi sao tấn công cũ của mình là Henrikh Mkhitaryan, Pierre-Emerick Aubameyang. Ngoài ra, còn có chuyên gia chuyển nhượng Sven Mislintat - người vốn từng có bất hòa với Tuchel khi còn làm việc cùng nhau ở sân Signal Iduna Park, nhưng ít nhất họ cũng đã hiểu về nhau.

Trong khi đó, tại London, HLV Wenger mới đây cũng thừa nhận bản thân ông có lỗi trong thành tích sa sút của Arsenal. Pháo thủ lúc này đã chia tay các giải đấu cúp quốc nội, hết cơ hội vào tốp 4. Để trở lại với Champions League mùa tới, Arsenal lúc này cần phải thắng Europa League - nỗ lực bắt đầu bằng việc đối đầu CSKA Moscow ở tứ kết.

Nhà cầm quân 68 tuổi người Pháp nói trên Bein Sports: “Khi bạn già đi, bạn cần tập trung làm tốt cho CLB của bạn và bỏ qua tất cả những điều còn lại. Vì bạn càng già thì sự kỳ thị về tuổi tác cũng sẽ tăng lên. Tôi chấp nhận, nếu kết quả không tốt thì bạn phải chịu mọi hậu quả, tôi chấp nhận mọi phán xét về nó”.

Tin cùng chuyên mục