Từ bỏ Sanchez, Man.City “thâm” như thế nào?

Dù là đội đầu tiên bày tỏ quan tâm đến Alexis Sanchez và được xem là sự lựa chọn hàng đầu của ngôi sao 29 tuổi người Chile, nhưng Man.City mới đây chính thức rút lui và trao cơ hội cho chính kình địch cùng thành phố là Man.United.

HLV Pep Guardiola rất tự tin về hàng công như những Sergio Aguero vẫn đang rất xuất sắc. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola rất tự tin về hàng công như những Sergio Aguero vẫn đang rất xuất sắc. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, theo truyền thông tại Anh thì đây là một bước đi đầy toan tính của chính HLV Pep Guardiola. Thực tế, nhà cầm quân 46 tuổi người Tây Ban Nha rất muốn tái hợp cậu học trò cũ Sanchez, người mà chính ông từng mang về Barcelona từ Udinese trong năm 2011. Như trước quyết định từ bỏ nỗ lực này, ban lãnh đạo Man.City cũng không “dám” tự quyết và chỉ làm điều đó khi nhận được cái gật đầu từ HLV của mình trong cuộc họp mới đây.

Lý giải điều này, theo The Sun, Pep rất hài lòng với hệ thống tấn công hiện tại, và dù muốn nó mạnh hơn với việc có Sanchez, thì ông cũng nhận thức có thể sẽ phải đánh đổi bằng sự ổn định đang có. Bởi, nếu Sanchez đến, thì mức lương 35.000 bảng/tuần của anh sẽ là kỷ lục và có thể khiến các ngôi sao còn lại khó chịu. Hơn nữa, Gabriel Jesus cũng đang bình phục nhanh và có thể ra sân trở lại trong 2 tuần tới.

Trong khi đó, báo Telegraph và ESPN FC cũng có chung nhận định này, và tiết lộ thêm ưu tiên hàng đầu của Pep trong tháng Giêng chính là khả năng phòng ngự chứ không phải hàng tấn công. Theo đó, tiền vệ phòng ngự Fred của Shakhtar Donetsk và trung vệ Jonny Evans của West Brom mới chính là mục tiêu cần phải đạt được. Fred, ngôi sao 24 tuổi người Brazil, được kỳ vọng sẽ thay thế vị trí Yaya Toure vốn rời đi vào cuối mùa này và tương lai thay cho cả đồng hương Fernandinho, người sẽ 33 tuổi vào cuối năm nay. Man.City tin sẽ thuyết phục được Shakhtar, bằng đề nghị khởi điểm lên đến 40 triệu bảng. Trong khi Jonny Evans, một cựu trung vệ của Man.United, ở tuổi 30 nên sẽ bổ sung kinh nghiệm và chất lượng giữa lúc Eliaquim Mangala vẫn gây thất vọng còn Vincent Kompany thì vướng vào chấn thương.

Từ bỏ Sanchez, Man.City “thâm” như thế nào? ảnh 1 Antoine Griezmann (phải) là ưu tiên cải thiện hàng công Man.City ở mùa tới. Ảnh: Getty Images   

Còn với Manchester Evening News, tờ báo vốn từ lâu ít tin tưởng thương vụ Sanchez sẽ thành công, nên giờ càng “hả hê” khi biết Man.City bỏ cuộc. Báo này từng dự báo Man.City sẽ bỏ qua Sanchez để nhắm đến một ngôi sao tấn công có chất lượng còn cao hơn rất nhiều, và giờ khẳng định bom tấn đó chính là Antoine Griezmann của Atletico Madrid.

Theo đó, với việc Barcelona giờ đã có Philippe Coutinho làm nên mảnh ghép hoàn hảo, còn Man.United sắp có Sanchez, thì cả 2 chắc chắn sẽ không còn nhắm đến Griezmann là mục tiêu hàng đầu như trước nữa. Lúc này, có tin ngôi sao 26 tuổi người Pháp sẵn sàng gia nhập đội sẵn sàng chi 89 triệu bảng giải phóng hợp đồng và trao cho anh mức lương 400.000 bảng/tuần, và đây là điều nằm trong khả năng của Man. City trong mùa hè này một khi họ dồn toàn lực giành lấy.

Tin cùng chuyên mục