Truyền thông Thái Lan ‘khai Xuân’ bằng chức vô địch AFF Cup

Chiến thắng của thầy trò HLV Mano Polking ở chung kết AFF Cup 2020 trở thành đề tài được giới truyền thông Thái Lan khai thác nhiều nhất trong những ngày đầu năm 2022.

Thái Lan đăng quang AFF Cup 2020. Ảnh: GETTY
Thái Lan đăng quang AFF Cup 2020. Ảnh: GETTY

AFF Cup 2020 chính thức khép lại sau trận chung kết lượt về giữa Thái Lan và Indonesia trên SVĐ quốc gia Singapore vào tối 1-1. Dù để đối thủ cầm hòa 2-2, nhưng thầy trò HLV Mano Polking lại giành chiến thắng với tổng tỷ số 6-2 sau 2 lượt trận để nâng cao danh hiệu của mùa giải 2020. Đây là chức vô địch AFF Cup lần thứ 6 trong lịch sử của đội tuyển xứ chùa Vàng, đồng thời làm truyền thông nước nhà sung sướng trong những ngày đầu của năm 2022.

Không khó để lướt các báo điện tử hay trang tin ở Thái Lan với một vị trí đẹp nhất để nói về chức vô địch của thầy trò HLV Mano Polking. Cùng một nội dung, nhật báo Bangkok Post để 2 bài viết: “Chúng ta là nhà vô địch” và “Thái Lan giành chức vô địch AFF Cup lần thứ 6” lên trên trang chủ. Bangkok Post cũng nhắc thêm nỗi đâu của Indonesia với lần thứ 6 liên tiếp thất bại ở trận chung kết AFF Cup. 

Truyền thông Thái Lan ‘khai Xuân’ bằng chức vô địch AFF Cup ảnh 1 Bangkok Post dành vị trí đẹp nhất ở trang chủ để đưa tin về chiến thắng của Thái Lan
Chuyên trang thể thao nổi tiếng xứ chùa Vàng Siamsport đặt tiêu đề cho bài tường thuật: “Lần thứ 6 cho Thái Lan khi đòi lại ngôi vương AFF Cup”. Tương tự tờ Thainews Online nhấn mạnh đến 2 bàn thắng của Adisak và Sarat Yooyen ở trận lượt về đã bảo toàn chiến thắng cách biệt cho Thái Lan để có lần thứ 6 xưng vương Đông Nam Á.

Riêng tờ Goal.com phiên bản Thái Lan nhấn mạnh đến việc thầy trò HLV Mano Polking là các nhà vô địch bất bại khi không để thua trận đấu nào. Bên cạnh tờ Sanook ví von chức vô địch AFF Cup 2020 của đội tuyển xứ chùa Vàng là “món quà năm mới” để làm tăng bầu không khí rộn ràng cho những ngày đầu năm 2022.

Truyền thông Thái Lan ‘khai Xuân’ bằng chức vô địch AFF Cup ảnh 2 Tờ Thainews Online đưa tin về chức vô địch AFF Cup lần thứ 6 của Thái Lan
Trong khi trang tin MGR Online đề cập đến hành động đầy bất ngờ của cựu HLV Kiatisak - người từng đưa Thái Lan vô địch AFF Cup 2014 và 2016. Trang tin này viết: “Zico đã đăng bức ảnh ăn mừng bàn thắng của Adisak và Sarach Yooyen khi Thái Lan dẫn ngược Indonesia 2-1 ở chung kết lượt về”. Hành động của Kiatisak đã xóa tan nghi ngờ về việc ông thầy sinh năm 1973 được cho không hề quan tâm đến Thái Lan ở AFF Cup 2020, nhưng lại đăng ảnh các học trò ở HAGL ăn mừng bàn thắng của Công Phượng khi ghi bàn vào lưới Malaysia ở vòng bảng.

Tin cùng chuyên mục