Truyền thông quốc tế chọn thẻ đỏ của Duy Mạnh làm điểm nhấn trận Saudi Arabia - Việt Nam

Các tờ báo, trang tin quốc tế đồng loạt chỉ ra nguyên nhân thất bại của đội tuyển Việt Nam trước Saudi Arabia ở vòng loại World Cup 2022 xuất phát từ tấm thẻ đỏ của Đỗ Duy Mạnh phải nhận ở phút 54.
Duy Mạnh nhận thẻ đỏ ở trận đấu Saudi Arabia - Việt Nam
Duy Mạnh nhận thẻ đỏ ở trận đấu Saudi Arabia - Việt Nam

Nhật báo Arab News (Saudi Arabia) tường thuật về trận đấu của đội nhà: “Quang Hải giúp đội tuyển Việt Nam có bàn thắng dẫn trước từ pha dứt điểm ngoài vòng cấm ở phút thứ 3. Tuy nhiên, thẻ đỏ mà Duy Mạnh phải nhận ở phút 54 lại mang tính bước ngoặt khi đưa Saudi Arabia trở lại cuộc chơi”.

Lợi thế chơi hơn người trong phần lớn thời gian của hiệp 2 đã được Saudi Arabia tận dụng thành công với 3 bàn thắng vào lưới đội tuyển Việt Nam. Các pha lập công đến từ Salem Al-Dawasari, Yasser Al-Shahrani và Saleh Al-Shehri giúp đội chủ nhà ngược dòng giành chiến thắng 3-1.   

Trong khi Kooora - một trang tin chuyên về bóng đá của Saudi Arabia dành những lời ca ngợi đến tinh thần thi đấu lăn xả của đội tuyển Việt Nam. Nội dung viết: “Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu ấn tượng trong lần đầu tiên tham dự vòng loại cuối cùng World Cup. Đối thủ phòng ngự khá chặt chẽ, đặc biệt sự xuất sắc của thủ môn, đồng thời có sự khởi đầu tốt với bàn thắng dẫn trước từ sớm. Sau đó, họ bảo vệ thành quả dẫn trước một bàn đến hết hiệp 1. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi trong hiệp 2 và Saudi Arabia đảo ngược cục diện với 3 bàn thắng liên tiếp”.

Truyền thông quốc tế chọn thẻ đỏ của Duy Mạnh làm điểm nhấn trận Saudi Arabia - Việt Nam ảnh 1 Bài tường thuật về trận đấu của hãng thông tấn Reuters 
Hãng thông tấn Reuters có góc nhìn: “Saudi Arabia - đội tuyển có lần thứ 5 tham dự World Cup ở mùa giải 2018 cần một quả phạt đền sau thẻ đỏ của Duy Mạnh để gỡ hòa trước đội tuyển Việt Nam trong lần đầu tiên góp mặt tại vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup”. Reuters còn nhấn mạnh Saudi Arabia đã vượt qua nỗi sợ hãi sau khi để Quang Hải vung cái chân trái rất “ngoan” sớm đưa thầy trò HLV Park Hang-seo vươn lên dẫn trước. 

Tin cùng chuyên mục