Truyền thông Indonesia mừng khi đội nhà cầm hòa tuyển Việt Nam

Hàng loạt tờ báo, trang tin chuyên về thể thao ở xứ Vạn đảo ca ngợi đến hệ thống phòng ngự “xe bus nhiều tầng” đã giúp đội tuyển quốc gia cầm hòa Việt Nam thành công vào tối 15-12.
Các cầu thủ Indonesia hài lòng về trận hòa trước Việt Nam. Ảnh: GETTY
Các cầu thủ Indonesia hài lòng về trận hòa trước Việt Nam. Ảnh: GETTY

Ít giờ sau khi trận đấu khép lại, tờ Indosport có bài viết với tiêu đề: “Chiến thuật dựng xe bus thành công, Indonesia xây chắc ngôi đầu bảng”. Nội dung bài viết nhấn mạnh đến việc HLV Shin Tae-yong chấp nhận chơi “tử thủ” trước các cầu thủ Việt Nam ở đẳng cấp cao hơn để hoàn thành mục tiêu có điểm, và xa hơn rộng quyền tự quyết cho tấm vé vào bán kết AFF Cup 2020.

“Indonesia dành hết sự tập trung vào nhiệm vụ phòng ngự với đội hình 5 hậu vệ. HLV Shin Tae-yong chấp nhận để Evan Dimas trên ghế dự bị. Thậm chí khi tung ngôi sao này vào sân thì ban huấn luyện vẫn nhấn quán các học trò việc kiên trì phòng ngự. Điều này giúp Indonesia giữ sạch mành lưới trước sức tấn công bên phía Việt Nam”, nội dung có đoạn.

Truyền thông Indonesia mừng khi đội nhà cầm hòa tuyển Việt Nam ảnh 1 Các cầu thủ Indonesia làm mọi cách để khóa chặt Quang Hải
Trong khi Hãng thông tấn Antara dùng từ “kỷ luật” để nhận xét về hàng thủ của Indonesia. Bản điện tử của Antara có đoạn: “Sức ép đến từ các cầu thủ Việt Nam khiến bóng chủ yếu lăn trên phần sân của Indonesia. Con số thống kê chỉ ra Việt Nam kiểm soát bóng lên đến 71%, trong khi con số của Indonesia là 29%. Chỉ tính riêng hiệp 1, Việt Nam được hưởng phạt góc 5 lần, trong khi chúng ta là 0. Nhưng Việt Nam lại không phá vỡ được hệ thống phòng ngự chơi hết sức kỷ luật của Indonesia”.

Tờ thể thao nổi tiếng Bola ngợi ca đến tinh thần thi đấu lăn xa, hết mình của đội nhà. “Indonesia suốt cả trận đấu chỉ chơi phòng ngự, và không dàn xếp được tình huống tấn công nào vì các cầu thủ Việt Nam đã chiếm thế trận. Nhưng hàng phòng ngự được ông Shin xây dựng đầy chắc chắn để đảm bảo cho khung thành không bị rung lên. Các cầu thủ nổi bật của Việt Nam như Quang Hải hay Công Phượng không có khoảng trống nào. Có thể chất lượng đội hình của Indonesia thua Việt Nam, nhưng chúng ta mạnh hơn đối thủ về tinh thần thi đấu”.

Truyền thông Indonesia mừng khi đội nhà cầm hòa tuyển Việt Nam ảnh 2 Một trận hòa trước Malaysia sẽ giúp Indonesia vào bán kết AFF Cup 2020
Có mặt trên sân Bishan (Singapore) Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawa tự hào về màn trình diễn của các học trò HLV Shin Tae-yong. Ông nói với truyền thông nước nhà: “Các cầu thủ có màn trình diễn phi thường. Tôi cùng Bộ trưởng Thể thao Indonesia theo dõi và tự hào khi chứng kiến tinh thần chiến đấu của các bạn suốt trận. Không ngừng nỗ lực đến những phút. Thêm một lần tôi tự hào về họ”.

Với Indonesia, một trận hòa trước Việt Nam không khác gì chiến thắng. Điều này không khó hiểu bởi thầy trò HLV Shin Tae-yong đã xây chắc ngôi đầu bảng B với 7 điểm, và chỉ cần tối thiểu trận hòa trước Malaysia ở lượt trận cuối sẽ đoạt tấm vé vào bán kết AFF Cup 2020.

Tin cùng chuyên mục