Truyền thông Hàn Quốc thận trọng trước trận đội nhà gặp U23 Việt Nam

Đó là nhận xét chung của truyền thông Hàn Quốc trước cuộc so tài giữa hai đội U23 Hàn Quốc và U23 Việt Nam vào tối 5-6. Trận đấu có được sự quan tâm của dư luận người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc bởi trên băng ghế chỉ đạo đội U23 Việt Nam tiếp tục do một người Hàn Quốc khác dẫn dắt khi ông Gong Oh-hyun vừa thay ông Park Hang-seo.

Cuộc so tài giữa U23 Việt Nam và đội U20 Hàn Quốc mới đây. Ảnh: Minh Hoàng
Cuộc so tài giữa U23 Việt Nam và đội U20 Hàn Quốc mới đây. Ảnh: Minh Hoàng

"U23 Hàn Quốc muốn thắng Việt Nam để giành vé sớm vào tứ kết còn Việt Nam muốn đánh bại đối thủ để mang về chiến thắng đầu tiên ở vòng bảng. Điều thú vị là cả hai đội đều được dẫn dắt bởi các huấn luyện viên Hàn Quốc. HLV Gong từng có thời gian dài làm việc tại các đội U17, U18, U20 và U23 Hàn Quốc", tờ Osen viết.

Ông Gong cùng các học trò tạo khởi đầu ấn tượng qua trận hòa đầy tiếc nuối trước Thái Lan. Trận đấu mà các cầu thủ Việt Nam đã thể hiện được diện mạo mới từ sau thành công ở SEA Games 31, đó là hình ảnh của lối đá tấn công và cho thấy sự khả quan và có tính kế thừa. "Đối thủ của U23 Hàn Quốc ở lượt trận thứ hai là U23 Việt Nam không hề dễ chơi bởi họ đã phát triển vững chắc dưới thời HLV Park Hang-seo và khẳng định mình như là một cường quốc bóng đá ở Đông Nam Á. Mới đây, họ đã vô địch SEA Games trên sân và tinh thần chắc chắn lên cao", Chosun đánh giá về đoàn quân của HLV Gong Oh-hyun.

Truyền thông Hàn Quốc thận trọng trước trận đội nhà gặp U23 Việt Nam ảnh 1 U23 Việt Nam ghi dấu ấn qua trận ra quân gặp U23 Thái Lan hôm 2-6
Tờ NewsPic thì gọi cuộc so tài này là trận "derby Hàn Quốc", khi hai đội được dẫn dắt bởi những HLV Hàn Quốc. Nhật báo này cũng nhắc lại việc Việt Nam từng đánh bại những đối thủ mạnh như Australia, Iraq và Qatar trong hành trình lịch sử giành ngôi Á quân ở giải năm 2018. Ngoài ra cũng có những lo ngại từ truyền thông nước này về việc lối đá của đội dễ bị bắt bài bởi ông Gong có giai đoạn dẫn dắt các đội trẻ của Hàn Quốc.

Bàn thì thế, nhưng yếu tố con người cùng sự đồng đều, có chiều sâu về lực lượng thì Hàn Quốc vẫn trội hơn. Dù vậy, trong bóng đá thì không nói trước được điều gì, như lần đội tuyển Việt Nam đánh bại Hàn Quốc ở vòng loại Asian Cup 2004. Liệu đêm nay lại xảy ra “địa chấn”?

Tin cùng chuyên mục