Truyền thông châu lục ca ngợi thầy trò HLV Park Hang-seo

Nhận định về chiến thắng thuyết phục 4-0 của U22 Việt Nam trước U22 Campuchia trong trận bán kết SEA Games 30 tối qua, trang Fox Sports Asia viết: "Không thể cản nổi, U22 Việt Nam vượt qua U22 Campuchia một cách dễ dàng để lấy vé dự chung kết". 

Đức Chinh lại đóng vai người hùng. Ảnh: Dũng Phương
Đức Chinh lại đóng vai người hùng. Ảnh: Dũng Phương

Trang thể thao uy tín này cũng chi ra cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. "Không còn nghi ngờ gì nữa, Đức Chinh là cái tên nổi bật nhất trong đội hình U22 Việt Nam với một cú đúp và 1 đường kiến tạo thành bàn. Thật tiếc khi Đức Chinh lẽ ra đã có cú hat-trick nếu anh chạm được vào bóng trong tình huống tạo nên bàn thắng thứ 4. Nhưng dẫu sao với 2 bàn thắng ghi được, anh cũng là cái tên nổi bật của trận đấu”

Fox Sports Asia cũng khen ngợi sự thay đổi hợp lý trong lối chơi của U22 Việt Nam ở trận này. Khi thiếu vắng Quang Hải do chấn thương, chiến lược gia người Hàn Quốc thay vì cho U22 Việt Nam áp dung sơ đồ chiến thuật 3-4-3 vốn được coi là công thức thành công lí tưởng mà chính ông phát kiến ra và áp dụng cho bóng đá Việt Nam trong suốt 2 năm qua thì trận này đã chuyển sang chơi 4-4-2 rất thành công. Hoàng Đức thường xuyên lùi sâu tham gia phòng ngự và tổ chức lối chơi.

Còn tuyến trên Đức Chinh và Tiến Linh chơi cặp với nhau ăn ý một cách bất ngờ và tạo nên nỗi khiếp sợ cho khung thành của U22 Campuchia. Sự ăn ý và kết hợp quá tốt của cặp Đức Chinh - Tiến Linh giống như một phát kiến mới đầy táo bạo, sáng tạo cho kết quả thành công rực rỡ của ông Park. Nó mở ra cho U22 Việt Nam một miếng đánh mới dựa trên một chiến thuật mới bên cạnh sơ đồ 3-4-3 kinh điển

Trang thể thao này cho rằng nếu giữ được sự hưng phấn và cứ chơi hay như thế này thì trong trận chung kết sắp tới với U22 Indonesia thì thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có khả năng chấm dứt cơn khát vàng SEA Games tồn tại đã 60 năm của bóng đá Việt Nam.

Còn trang chủ của LĐBĐ châu Á cũng đã có những lời khen có cánh cho U22 Việt Nam sau chiến thắng 4-0 trước U22 Campuchia. Họ cho rằng "những ngôi sao vàng" đang ở đẳng cấp khác so với đối thủ của mình. Trang chủ của AFC viết:

"Trong khi U22 Indonesia phải cần tới hiệp phụ để đánh bại U22 Myanmar, thì U22 Việt Nam lại thể hiện đẳng cấp vượt trội trước bất ngờ tại vòng bán kết - U22 Campuchia.

Tin cùng chuyên mục