Truyền thông Anh tri ân Tam sư sau thất bại

Thất bại 1-2 trước Croatia ở hiệp phụ đã khép lại giấc mơ lần đầu tiên vào chung kết World Cup của người Anh sau hơn nửa thế kỷ chờ đợi. Thế nhưng, thay vì chỉ trích, truyền thông Anh đã đặt niềm hy vọng vào một Tam sư giàu tiềm năng trong tương lai.

Truyền thông Anh vẫn dành lời động viên cho Tam sư. Ảnh: The Times
Truyền thông Anh vẫn dành lời động viên cho Tam sư. Ảnh: The Times

Tam sư đến với World Cup bằng một hành trình không mấy thuyết phục ở vòng loại. Thậm chí khi hành quân đến đất Nga, người hâm mộ cũng không hy vọng nhiều vào đội hình trẻ, thiếu kinh nghiệm của HLV Gareth Southgate. Thế nhưng, sau vòng bảng, Harry Kane và đồng đội đã từng bước lấy lại niềm tin của cổ động viên nhà. Đỉnh điểm là sau chiến thắng lịch sử ở loạt sút luân lưu trước Colombia, cả nước Anh đều tin rằng chiếc cúp Vàng đang về với họ. Thế nhưng hành trình lịch sử khép lại sau thất bại trước Croatia tại vòng bán kết. Tuyển Anh bị đánh giá là thiếu kinh nghiệm trước những cầu thủ xuất sắc và bản lĩnh của Croatia.

Truyền thông Anh tri ân Tam sư sau thất bại ảnh 1 Báo chí Anh tri ân Tam sư sau thất bại. Ảnh: Daily Express
Tuy thất bại trước Croatia dập tắt giấc mơ chung kết của người hâm mộ nhưng ngập tràn trên mặt báo vẫn là những lời khen, lời động viên, lời cảm ơn gửi đến cho những tuyển thủ trẻ ở nước Nga. Daily Star viết trên trang bìa: “Các bạn làm chúng tôi tự hào – Sư tử quả cảm đã rất gần với hào quang”.

Daily Mirror phong tặng danh hiệu người hùng cho tuyển Anh với dòng tít: Những người hùng – Chúng tôi tự hào về các bạn, còn Mirror Sport không ngần ngại gọi đội tuyển của mình là tài sản quốc gia dù họ không thể hoàn thành giấc mơ vô địch. Daily Express cũng dành lời tri ân từ quê nhà đến nước Nga: “Chúng ta đã sống như trong những giấc mơ. Cảm ơn các bạn rất nhiều.”

Daily Mirror phong tặng danh hiệu người hùng cho tuyển Anh. Ảnh: Daily Mirror
Tường thuật từ nước Nga, phóng viên Daniel Taylor của The Guardian cho rằng dù thất bại nhưng Southgate và các học trò đã xác lập lại sức mạnh tuyển Anh vào hàng bốn đội mạnh nhất thế giới. Những phát hiện mới như Maguire, Pickford… sẽ là tương lai của bóng đá xứ sở sương mù.
Tuyển Anh thất bại, cúp Vàng một lần nữa lại lỡ hẹn với quê hương bóng đá nhưng Harry Kane vẫn có cơ hội lớn nhất giành “Chiếc Giày Vàng”, Tam sư tìm được một thế hệ kế cận trẻ trung và giàu khát khao mở ra một tương lai giàu hứa hẹn hơn. 

Tin cùng chuyên mục