Truyền thông Anh phân tích trận chung kết Champions League: Manchester City và Chelsea là 50/50

Trước trận chung kết Champions League giữa 2 CLB Anh, giới truyền thông châu Âu dùng rất nhiều mỹ từ để mô tả, Cuộc hẹn đỉnh cao; Sắc màu tấn công; Sức mạnh của đồng tiền, Đêm hội bàn thắng… Nhưng có lẽ ta nên nghe truyền thông Anh bàn luận về cuộc nội chiến Premier League ở châu Âu này.
John Stone đi bóng qua Timo Werner
John Stone đi bóng qua Timo Werner

Marca đã trò chuyện với một số bình luận viên nổi bật trong giới truyền thông Anh để có được cái nhìn thực tế và xác đáng quanh trận đấu thú vị này. 

Manchester City và Chelsea sẽ thi đấu trận chung kết Champions League toàn Anh thứ 2 trong 3 năm vào thứ Bảy ở Porto. Cuộc đụng độ diễn ra chỉ 2 năm sau khi Liverpool và Tottenham chạm trán trong trận chung kết Champions League tại Madrid.

Niềm tự hào của người Anh

Miguel Delaney của tờ Independent cho biết: “Trận chung kết toàn Anh thứ 2 trong 3 năm cho thấy sức mạnh tài chính của Premier League – điều đã được nhấn mạnh bởi Covid-19.

"Hợp đồng TV mới được gia hạn gần đây (5,2 tỷ euro cho 3 mùa giải tiếp theo) có nghĩa là họ sẽ ngập trong tiền. Không phải ngẫu nhiên mà 2 CLB chi nhiều tiền nhất trong mùa hè vừa qua cùng có mặt ở trận chung kết".

James Gregg của đài BBC cho biết thêm: “Premier League là giải đấu tốt nhất trên thế giới.

"Arsenal, Tottenham, Leicester... là những đội bóng thực sự lớn nhưng không có suất dự Champions League. Và trong những mùa giải gần đây, Chelsea, Man United, Liverpool, Man City... đã lọt vào giai đoạn cuối của giải.

"Thật tuyệt vời cho trận đấu của chúng tôi và là điều mà người hâm mộ phải tự hào".

Trận chung kết vào thứ Bảy chứng kiến Man City lần đầu tiên dự trận chung kết Champions League, trong khi Chelsea chơi trận thứ 3 trong 13 năm qua.
Chris Flanagan của FourFourTwo nói: “Trong 20 năm qua, Man City và Chelsea đã nổi lên để thay đổi cán cân quyền lực ở Anh.
"Họ đã đầu tư rất nhiều tiền và rất khôn ngoan, đặc biệt là Man City. Việc ký hợp đồng với Ruben Dias đã mang lại sức sống cho đội bóng. Và việc Phil Foden trưởng thành từ học viện cho thấy công việc tốt đang được thực hiện".

Truyền thông Anh phân tích trận chung kết Champions League: Manchester City và Chelsea là 50/50 ảnh 1
Một trận chiến chiến thuật

Thomas Tuchel đã đánh bại Pep Guardiola trong cả 2 lần gặp nhau ở Anh mùa này, trong đó Chelsea giành chiến thắng trước Man City ở FA Cup và Premier League trong những tuần gần đây.

Gregg nói: “Tuchel đã biến Chelsea thành một đội bóng vững chắc và khó bị đánh bại.

"Ông ấy tiếp quản đội bóng ở vị trí thứ 9, giúp họ lên thứ 4, đưa họ vào 2 trận chung kết và đánh bại Guardiola 2 lần kể từ khi ông ấy xuất hiện ở đảo quốc. Tuchel thực tế đã gây ấn tượng với rất nhiều người ở Anh".

Chris Flanagan của FourFourTwo nói: "Guardiola đã rất xuất sắc, ông ấy đã làm được điều đó ở Barcelona và Bayern Munich.
"Man City chơi hấp dẫn, sở hữu thứ bóng đá không dễ thực hiện ở một giải đấu cạnh tranh như Premier League.

Miguel Delaney của tờ Independent phân tích: "Man City là đội chơi tốt hơn, họ là nhà vô địch Premier League, nhưng Chelsea đang có phong độ tốt".

"Tuchel là đệ tử lối chơi kiểm soát bóng của Pep, nhưng ít tấn công hơn. Tôi nghĩ trận chung kết là 50/50".

Tin cùng chuyên mục