Truyền cảm hứng cho Olympic

Cuối tháng 6, hơn 500.000 người là những nhà vô địch Olympic, tài năng thể thao, VĐV đội tuyển tị nạn, huyền thoại của làng bóng đá, bóng chuyền, điền kinh… cũng như người hâm mộ trên khắp thế giới đã cùng tham gia buổi thực hành Olympic trực tuyến lớn nhất từ trước đến nay tại 20 múi giờ.

Họ hy vọng ngọn lửa Olympic trung thực và cao thượng sẽ cháy mãi, để khích lệ phong trào tập luyện thể thao lan tỏa đến tận cùng những ngõ ngách trên thế giới.

Phiên thực hành trực tuyến ấy không bị gò bó trong bất cứ khuôn khổ nào. Người tham gia là VĐV chuyên nghiệp có thể phô diễn tài năng thể dục dụng cụ, đạp xe, chạy bộ, bơi lội, hoặc cũng có thể chỉ là những động tác plank rèn luyện đang nở rộ trên mạng xã hội dành cho giới tập thể thao nghiệp dư. Quan trọng hơn, thông điệp mà hơn 500.000 người đưa ra theo cách riêng hay chung đều hướng đến một mục tiêu cao cả: vì sự trường tồn và vẻ đẹp của phong trào Olympic.

Hơn 141 VĐV ở 47 môn thể thao đã tham gia cả 2 phiên thực hành trực tuyến và một chương trình video trực tuyến phiên bản đặc biệt nhằm giới thiệu một loạt các động tác mang tính thử thách các khả năng, từ các động tác tăng cường cơ bắp với nhà vô địch Olympic khúc côn cầu trên băng Natalie Spooner cho đến động tác trồng chuối cùng với VĐV giành HCV môn thể dục dụng cụ Kyla Ross (Mỹ).

Tất cả các hoạt động trên mọi phương tiện truyền thông đã tạo ra một cuộc đối thoại vô cùng hứng thú trên toàn thế giới. Tài khoản Instagram đã chia sẻ hoạt động Ngày Olympic trong cộng đồng 428 triệu người theo dõi. Ngoài ra, trên các phương tiện truyền thông xã hội Olympic có đến 14,5 triệu người đã tương tác với nội dung truyền cảm hứng cho Ngày Olympic.

Võ sĩ quyền Anh Wessam Salamana (Syria) lập tức chia sẻ thông điệp về tinh thần tập luyện không từ bỏ và khát vọng Olympic luôn sống mãi, hy vọng sẽ trở thành thành viên của đội tuyển người tị nạn thuộc Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) được dự tranh tại Olympic Tokyo vào năm tới. Wessam cùng với 11 VĐV đã nhận được học bổng từ IOC đã tổ chức một buổi tập luyện tại trại tị nạn ở Kakuma (Kenya), truyền cảm hứng cho nhiều người, thậm chí gửi gắm thông điệp về hy vọng và khả năng phục hồi cho thế giới trước sự biến đổi của khí hậu và dịch bệnh lây lan.

Á quân môn cầu lông Olympic PV Sindhu (Ấn Độ) giới thiệu cho thế giới những kỹ năng thiền định hàng ngày sẽ giúp tâm trí an yên, tự tin hơn khi bước vào một ngày làm việc mới. Trong khi đó, VĐV Pita Taufatofua (Australia), người vốn nổi tiếng khi có thể thi đấu môn taekwondo ở Olympic mùa hè, lại vừa tranh tài nội dung trượt tuyết băng đồng ở Olympic mùa đông, khởi động buổi thực hành trực tuyến từ quê hương của mình, sau đó băng qua tất cả các múi giờ để đến Honolulu với khuôn mặt thấm đẫm mồ hôi nhưng hoan hỷ vì được tập luyện thể thao.

IOC cho biết sự kiện kể trên đã thu hút sự tham gia tích cực của cả VĐV chuyên nghiệp lẫn người dân bình thường, giúp thế giới xích lại gần với nhau, tôn vinh tinh thần đoàn kết, khát vọng vươn lên cùng với thể thao.

Tin cùng chuyên mục