Trương Thị Phương giành HCV canoeing trẻ thế giới

Trong ngày thi đấu 8-6 tại Hungary, đội canoeing nữ trẻ Việt Nam đã có chiếc HCV đầu tiên.
Hai VĐV của Việt Nam đứng đầu nội dung C2-200m trẻ. Nguồn: chụp lại từ màn hình
Hai VĐV của Việt Nam đứng đầu nội dung C2-200m trẻ. Nguồn: chụp lại từ màn hình
Các tuyển thủ đang tranh tài giải ICF Women’s Canoe Cup 2017 ở Hungary. Trương Thị Phương và Nguyễn Thị Tuyết là 2 tay chèo của Việt Nam lọt vào chung kết A nội dung thuyền đôi C2-200m nhóm tuổi trẻ.
Đôi tay chèo của Việt Nam đã vế đích đầu tiên với thông số 48”095. Ở vị trí thứ nhì là đôi VĐV người Trung Quốc Huan Men/Qi Li (48”595) và hạng 3 là VĐV của Kazakhstan (Alexandra Kim/Svetlana Ussova – 48”941).
Vị trí thứ nhất mang về chiếc HCV đầu tiên cho đội thuyền canoeing của Việt Nam ở giải này. Đây là giải thuộc cấp độ cúp thế giới và quy tụ nhiều VĐV mạnh. Trong thành tích trên, công sức của 2 tay chèo Trương Thị Phương và Nguyễn Thị Tuyết đáng ghi nhận. Trương Thị Phương chính là tuyển thủ từng giành HCV duy nhất cho đội đua thuyền canoeing Việt Nam tại SEA Games 28-2015.
Cùng tại cuộc đấu ở Hungary, trong nội dung cá nhân C1-200m, Việt Nam có Nguyễn Thị Ngân lọt vào chung kết A để tranh chấp huy chương nhưng chỉ đứng hạng 4.
Đáng tiếc, năm nay Trương Thị Phương và các đồng đội sẽ không dự SEA Games 29-2017 do BTC tại quốc gia Malaysia bỏ môn đua thuyền rowing và canoeing.

Tin cùng chuyên mục