Trương Thị Kim Tuyền vuột cơ hội bảo vệ HCV vô địch taekwondo châu Á

Nữ võ sĩ số 1 của đội tuyển taekwondo Việt Nam bất ngờ thua trận tại giải vô địch châu Á 2022 đang tổ chức ở Hàn Quốc và sớm trở thành nhà cựu vô địch.

Trương Thị Kim Tuyền thi đấu không hiệu quả tại giải vô địch châu Á 2022. Ảnh: D.P
Trương Thị Kim Tuyền thi đấu không hiệu quả tại giải vô địch châu Á 2022. Ảnh: D.P

Võ sĩ đối kháng của Việt Nam đã thi đấu trong ngày 25-6. Trương Thị Kim Tuyền là niềm hy vọng giành HCV của đội tuyển đối kháng taekwondo Việt Nam tại giải vô địch châu Á 2022 đang diễn ra ở Hàn Quốc trong hạng 49kg nữ. Bởi lẽ, năm ngoái, trong giải vô địch châu Á 2020, Trương Thị Kim Tuyền đã giành chiếc HCV hạng cân.

Năm nay, Kim Tuyền bị loại ngay tại trận thi đấu đầu tiên của mình. Nữ võ sĩ của đội tuyển Việt Nam được chọn là hạt giống số 1 tại giải do đó lá thăm giúp cô không phải thi đấu lượt trận đầu tiên. Tuy nhiên, bước vào lượt tứ kết, Kim Tuyền gặp Guo Qing (Trung Quốc) và thua 0-2 nên phải dừng cuộc chơi, không có được kết quả huy chương trong nội dung.

Thêm một điều đáng tiếc khác, ngôi sao số 1 của hạng cân đồng thời là đương kim vô địch thế giới và vô địch Olympic cũng như vô địch SEA Games 31 là Panipak Wongpattanakit (Thái Lan) đã không tham gia giải vô địch châu Á 2022 nên Kim Tuyền rất triển vọng có được thành tích tốt do đối thủ trực tiếp vắng mặt. Nữ võ sĩ của chúng ta có cơ hội cụ thể hóa việc bảo vệ tấm HCV từ giải năm ngoái nhưng cô lại không làm được. Sau khi vượt qua Kim Tuyền tại tứ kết, võ sĩ Guo Qing đã đi sâu vào chung kết và thắng đối thủ người Iran để giành HCV hạng cân.

Cùng trong ngày thi đấu, võ sĩ Bạc Thị Kiêm dự hạng 62kg nhưng thua võ sĩ Iran là Valizadeh 0-2 nên phải dừng bước. Đây là điều đáng tiếc vì hạng cân này chỉ có 7 VĐV đăng ký thi đấu nên rất triển vọng giành huy chương nhưng Bạc Thị Khiêm không thành công.

Tại các nội dung khác, Vũ Thị Dung (53kg nữ) và Lý Hồng Phúc (74kg nam) đã bị loại. Nội dung đối kháng của giải taekwondo vô địch châu Á 2022 còn thi đấu tới hết ngày 28-6.

Tin cùng chuyên mục