Trương Thị Kim Tuyền về nước, chuẩn bị đấu vô địch Đông Nam Á

Nữ tuyển thủ của tuyển taekwondo Việt Nam cùng các đồng đội kết thúc tập huấn ở Hàn Quốc và đã có mặt tại Việt Nam.

Trương Thị Kim Tuyền là VĐV quan trọng của tuyển taekwondo Việt Nam. Ảnh: K.T
Trương Thị Kim Tuyền là VĐV quan trọng của tuyển taekwondo Việt Nam. Ảnh: K.T

Thông tin từ bộ môn taekwondo (Tổng cục TDTT) cho biết, các thành viên của đội tuyển quốc gia đã kết thúc tập huấn ở Hàn Quốc và trở về Việt Nam, hiện tại tất cả đều có sức khỏe tốt. Trong các tuyển thủ, võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền là người được chú ý nhất và cô cũng kết thúc đợt tập luyện với nhiều tích lũy đáng kể. Ngay khi trở về nước (ngày 25-3), Kim Tuyền đã vinh dự nhận bằng khen của Bộ VH-TT-DL dành cho gương mặt VĐV tiêu biểu toàn quốc 2021.

Từ ngày 1-4 tới 4-4, một số VĐV của đội tuyển sẽ có mặt tại nhà thi đấu Quân khu 7 (TPHCM) dự tranh giải vô địch Đông Nam Á 2022. Ngoài Việt Nam, VĐV của các quốc gia như Thái Lan, Indonesia, Philippines, Malaysia, Singapore đăng kí tham dự. Trương Thị Kim Tuyền cũng có mặt ở giải.

Từ nay tới SEA Games 31 vẫn còn hơn 1 tháng để chuẩn bị chuyên môn do vậy VĐV của đội tuyển dự giải nhằm tăng cường thêm kĩ thuật. “Ban huấn luyện có những tính toán cụ thể trong thi đấu các giải SEA Games 31 và Asian Games 19-2022 để làm sao đạt được đúng mục tiêu thành tích như đề ra. VĐV Trương Thị Kim Tuyền là VĐV quan trọng của đội tuyển, chúng tôi chuẩn bị chuyên môn tốt nhất cho Tuyền để hướng tới các mục tiêu xa”, bà Nguyễn Thu Trang (phụ trách bộ môn taekwondo – Tổng cục TDTT) trao đổi.

Tại giải vô địch Đông Nam Á 2022, ban tổ chức sẽ sử dụng mũ điện tử và giáp điện tử cho VĐV khi thi đấu và đây cũng là trang thiết bị được áp dụng đối với môn taekwondo của SEA Games 31. Tại SEA Games 31, dự kiến Liên đoàn taekwondo thế giới cử trưởng ban chuyên môn tới Việt Nam làm công tác giám sát.

Tin cùng chuyên mục