Trương Thị Kim Tuyền thắng đầu tay, chuyên gia nhận định có cơ hội vào lượt tranh huy chương

Tuyển thủ taekwondo Trương Thị Kim Tuyền đã thắng trận đầu ra quân trước đối thủ người Canada để có một lợi thế có các trận tiếp theo.
Trương Thị Kim Tuyền (phải) giành chiến thắng 19-5 trước võ sĩ Canada. Ảnh: Getty Images
Trương Thị Kim Tuyền (phải) giành chiến thắng 19-5 trước võ sĩ Canada. Ảnh: Getty Images

Ngày 24-7, môn taekwondo bắt đầu tranh tài và Trương Thị Kim Tuyền góp mặt hạng 49kg nữ gặp đối thủ Yong Yvette (Canada). Thể hiện sự chắc chắn trong các đòn chân có lực với kỹ thuật tốt, Kim Tuyền thắng đối thủ với tỷ số 19-5 sau 3 hiệp đấu. Dễ nhận thấy, tuyển thủ của Việt Nam không mất nhiều sức trong trận này nên có được ưu thế nhất định để chiến thắng. 

Đây là lần đầu tiên nữ tuyển thủ người Vĩnh Long được dự Olympic và sớm giành chiến thắng quan trọng đầu tay. Tại vòng tiếp theo, Kim Tuyền sẽ gặp Wongpattanakit (Thái Lan) là hạt giống số 1 của hạng 49kg nữ. 

Trước đó, Phó Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao 1 (Tổng cục TDTT) đồng thời là Phó Chủ tịch kiêm TTK Liên đoàn taekwondo Việt Nam đã phân tích "nhìn tổng thể, tất cả các VĐV đã đến được Olympic đều là những người mạnh. Nhánh đấu mà Trương Thị Kim Tuyền của Việt Nam góp mặt lại toàn đối thủ mạnh nhất đến từ Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc... Cơ hội là chia đều cho tất cả khi chưa thi đấu nhưng chúng ta cũng thấy là rất khó cho Tuyền. Tất cả chờ vào nỗ lực cao nhất của VĐV khi ra sàn đấu", Phó Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao 1 (Tổng cục TDTT) đồng thời là Phó Chủ tịch kiêm TTK Liên đoàn taekwondo Việt Nam phân tích. 

Ở góc độ chuyên môn, ông Thành chia sẻ thêm là Kim Tuyền đã từng thi đấu với VĐV Sim Yaeyong (Hàn Quốc) hay gương mặt chủ nhà Yamada Mlyu và đương kim số 1 thế giới Wongpattanakit (Thái Lan) và thua trận nhưng ít nhiều có sự tích lũy kinh nghiệm. 
Nếu Kim Tuyền thăng hoa vượt qua các đối thủ và lọt vào trận bán kết, rồi chung kết tranh huy chương là kết quả ngoài mong đợi. Trong trường hợp Kim Tuyền không thể đi thẳng vào những trận có yếu tố tranh huy chương thì còn cơ hội đi... đường vòng qua lượt repechage. 

"VĐV của chúng ta phải đạt điều kiện cần là thắng trận đầu tiên trước đối thủ Canada và tới vòng sau nếu thua đối thủ Thái Lan thì còn cơ hội dự lượt repechage tranh HCĐ trong trường hợp VĐV Thái Lan giành quyền dự trận chung kết", ông Thành cho biết. Trước mắt, Kim Tuyền đã thành công bước đầu là vượt qua đối thủ người Canada.
Lần gần nhất taekwondo Việt Nam giành được huy chương Olympic là năm 2000 tại Sydney (Australia).

Tin cùng chuyên mục