Trương Thị Kim Tuyền là 1 trong 3 võ sĩ taekwondo Việt Nam có suất chính thức đấu vô địch thế giới

Đội tuyển taekwondo Việt Nam có 3 suất chính thức dự giải vô địch thế giới 2022 đang diễn ra tại Mexico và một trong số đó là võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền.

Trương Thị Kim Tuyền vẫn tiếp tục được kỳ vọng sẽ đạt kết quả tốt tại hạng 49kg nữ giải vô địch thế giới năm nay. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Trương Thị Kim Tuyền vẫn tiếp tục được kỳ vọng sẽ đạt kết quả tốt tại hạng 49kg nữ giải vô địch thế giới năm nay. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Theo đăng ký của ban tổ chức, đội taekwondo Việt Nam có 3 tuyển thủ tham dự giải vô địch thế giới 2022 và đều là nữ.

Tại hạng 57kg nữ chúng ta có gương mặt Phạm Ngọc Châm. Trong vòng 1, tuyển thủ của Việt Nam sẽ gặp võ sĩ người Kazakhstan là Aimukasheva Kamila.

Tại hạng 49kg nữ, ngôi sao số 1 của Việt Nam là Trương Thị Kim Tuyền nằm ở nhánh của hạt giống số 4 người Thổ Nhĩ Kỳ Dincel Merve và hạt giống số 1 Cerezo Iglesias Fatima (Tây Ban Nha). Vòng 1, Kim Tuyền được miễn thi đấu theo kết quả bốc thăm và tại vòng tiếp theo, cô gặp người thắng ở cuộc thi đấu giữa Al Halwani Sarah (Italy) và Garcia Laura (Colombia). Chuẩn bị cho giải vô địch thế giới năm nay, Trương Thị Kim Tuyền đã dự các lượt giải taekwondo Grand Prix 2022 ở Paris (Pháp) và Manchester (Anh) thời gian qua cũng như dự giải vô địch châu Á 2022 tuy nhiên nữ tuyển thủ người Vĩnh Long chưa có kết quả khả quan.

Người cuối cùng có mặt ở giải là nữ võ sĩ Nguyễn Trần Ánh Ngân và cô dự hạng 73kg nữ. Theo bốc thăm, cô gặp võ sĩ hạt giống số 11 của nội dung là Farouk Maisoun (Ai Cập) tại vòng đầu tiên.

Giải taekwondo vô địch thế giới năm nay tranh tài chính thức từ ngày 13 tới 30-11 ở thành phố Guadalajara (Mexico). Liên đoàn taekwondo thế giới đưa vào tranh tài 8 hạng cân của nam và 8 hạng cân của nữ. Chủ tịch Liên đoàn taekwondo thế giới Chungwon Choue đã gởi thư tới các đoàn tham dự để chào mừng sự có mặt qua đó nhấn mạnh, kết quả thi đấu giải vô địch thế giới năm nay cũng là một trong những thành tích để tính điểm cho VĐV trong việc tìm cơ hội giành vé tranh suất chính thức Olympic Paris (Pháp) 2024 sau đây 2 năm. Luật mới của taekwondo thế giới cũng được áp dụng tại giải vô địch thế giới năm nay.

Theo lịch, hạng 57kg nữ sẽ thi đấu ngày 14-11; hạng 49kg nữ thi đấu ngày 16-11 và hạng 73kg nữ tranh tài ngày 19-11.

Tin cùng chuyên mục