Trưởng Ban trọng tài nói gì về sự cố trọng ở trên sân Thanh Hóa và Thống Nhất?

2/3 trận đấu của vòng 6 V-League 2022 diễn ra ngày 9-10 đã có phản ứng từ đội bóng với trọng tài. Đáng chú ý là những phản ứng đều liên quan đến các bàn thắng và đều bất lợi cho các đội chủ nhà.

Lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ trận đấu trên sân Thanh Hóa đảm bảo an toàn khi đưa trọng tài rời sân. Ảnh: MINH HOÀNG
Lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ trận đấu trên sân Thanh Hóa đảm bảo an toàn khi đưa trọng tài rời sân. Ảnh: MINH HOÀNG

Ở trận đấu trên sân Thanh Hóa, phút 42 trọng tài Trần Văn Lập đã cho đội Nam Định hưởng quả đá phạt 11m khi xác định cầu thủ đội khách bị phạm lỗi trong vòng 16m50. Tình huống ấy, đội Nam Định đã thực hiện thành công quả đá phạt 11m để mở tỷ số trận đấu. Nhiều cầu thủ Thanh Hóa đã có những phản ứng quyết liệt với trọng tài.

Trao đổi cùng truyền thông hôm 10-7, trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền nói: “Tình huống phút 46 trận đấu giữa Thanh Hóa và Nam Định tại vòng 6 V-League 2022, cầu thủ số 42 Victor Kamhuka của Thanh Hóa có hành vi phạm lỗi với cầu thủ số 8 Nguyễn Đình Sơn của Nam Định. Trọng tài Trần Văn Lập đã cho đội Nam Định hưởng quả phạt đền.

Trong quyết định thổi phạt, trọng tài sẽ không tính thời điểm tranh chấp bóng mà tính điểm kết thúc pha phạm lỗi. Trong tình huống tại trận đấu nói trên, sau khi xem xét lại băng kỹ thuật, điểm phạm lỗi rõ ràng là nằm trong khu vực 16m50 và quyết định của trọng tài chính Trần Văn Lập đưa ra là hoàn toàn chính xác".

Ở một trận đấu khác trọng tài cũng bị phản ứng là cuộc so tài giữa CLB Sài Gòn và T.Bình Định trên sân Thống Nhất. Bàn mở tỷ số của Xuân Nam cho T.Bình Định được cho là anh dùng tay đẩy bóng vào lưới sau đường chuyền của đồng đội từ biên phải, nhưng trọng tài đã không quan sát kịp.

Trưởng Ban trọng tài nói gì về sự cố trọng ở trên sân Thanh Hóa và Thống Nhất? ảnh 1 Cuộc so tài giữa Sài Gòn FC và T.Bình Định trên sân Thống Nhất
Ông Dương Văn Hiền nhận xét: “Pha bóng diễn tiến nhanh, trọng tài chính Nguyễn Ngọc Châu đã không theo kịp tình huống và đã có quyết định sai lầm khi công nhận bàn thắng. Xem xét tình huống này từ vị trí quan sát của trọng tài chính, có thể thấy trọng tài không ở vị trí thuận lợi, tầm nhìn bị che khuất khi cùng lúc có nhiều cầu thủ nhảy lên đánh đầu, hành vi cầu thủ dùng tay chơi bóng bị che khuất, khó quan sát.

Mặc dù tình huống này trọng tài cũng đã có trao đổi qua bộ đàm cùng với trợ lý, tuy nhiên trợ lý trọng tài cũng ở vị trí xa, khó quan sát. Đối với sai lầm của trọng tài chính Nguyễn Ngọc Châu, Ban trọng tài chắc chắn sẽ có hình thức xử lý kỷ luật".

Như vậy, hai vòng liên tiếp đã có sai lầm của trọng tài và ông Nguyễn Ngọc Châu là trọng tài thứ hai sẽ bị kỷ luật. Trước đó ở vòng 5 là sai lầm của trợ lý Ngô Quốc Toản trong trận Viettel – Hà Tĩnh.

Tin cùng chuyên mục