Trường bắn súng quốc gia đã hoàn tất công tác nâng cấp, sửa chữa

Trường bắn súng quốc gia (đặt tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội) đã hoàn tất công tác lắp đặt thiết bị điện tử và sẽ bàn giao cho Ban tổ chức SEA Games 31 theo đúng quy định về thời gian.

Lãnh đạo Bộ VH-TT-DL thị sát trường bắn súng quốc gia. Ảnh: TÚ TÚ
Lãnh đạo Bộ VH-TT-DL thị sát trường bắn súng quốc gia. Ảnh: TÚ TÚ

Trường bắn súng quốc gia là 1 trong các hạng mục quan trọng về nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất phục vụ SEA Games 31 đã hoàn tất các công việc lắp đặt trang thiết bị điện tử và sẽ bàn giao cho Ban tổ chức SEA Games 31 vào ngày 18-3 đúng tiến độ.

Trong ngày 17-3, lãnh đạo Bộ VH-TT-DL do trực tiếp Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương có mặt cùng đại diện Tổng cục TDTT, bộ môn bắn súng và Liên đoàn bắn súng Việt Nam đã thị sát cơ sở của trường bắn sau khi nâng cấp, sửa chữa. Đại diện Tổng cục TDTT khẳng định, việc nâng cấp trường bắn súng quốc gia đã ổn thỏa và dự kiến bộ môn bắn súng sẽ tổ chức giải tiền SEA Games 31 qua đó vận hành thử nghiệm trường bắn để có những kinh nghiệm hiệu quả nhất. Môn bắn súng ở SEA Games 31 dự kiến có 300 VĐV của 9 quốc gia đăng ký thi đấu. Chắc chắn, các xạ thủ của SEA Games 31 và VĐV bắn súng Việt Nam sẽ được thi đấu tại trường bắn hiện đại, đạt tiêu chuẩn với bia, bục bắn điện tử chứ không phải bia giấy như trước.

Cùng trong ngày làm việc, Tiểu ban giao thông của SEA Games 31 đã thực hiện buổi giao ban trực tiếp và trực tuyến với 12 điểm cầu là các tỉnh, thành phố vệ tinh cùng thủ đô Hà Nội về công tác tổ chức SEA Games 31.

Tiểu ban giao thông của SEA Games 31 đang xây dựng và triển khai các phương án điều phối giao thông hiệu quả nhất để phụ vụ trong thời gian Đại hội diễn ra. Tài liệu hướng dẫn, tập huấn cho các lái xe tham gia phục vụ SEA Games 31 đang được xây dựng và mang tiêu chí đảm bảo an toàn tuân thủ đúng Luật an toàn giao thông đường bộ cùng các quy định của Ban tổ chức SEA Games 31.

Tại buổi làm việc, trưởng Tiểu ban giao thông của SEA Games 31 – ông Nguyễn Duy Lân (Thứ trưởng Bộ giao thông vận tải) đã trao đổi và nhấn mạnh các đơn vị cùng chủ động làm việc cùng nhau để có một sự thống nhất nhất quán; Cục cảnh sát giao thông công an thành phố Hà Nội chủ động làm việc với các tiểu ban liên quan để chỉ đạo, hướng dẫn và xây dựng hoàn thiện các phương án điều hành, phân luồng, điều tiết giao thông, thống nhất các mẫu phù hiệu xe.

Trường bắn súng quốc gia đã hoàn tất công tác nâng cấp, sửa chữa ảnh 1 Trường bắn súng quốc gia. Ảnh: THÀNH VŨ

Đoàn giám sát của Ban Văn hóa – Xã hội và Ban kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố Hà Nội đã tiến hành giám sát công tác đầu tư, xây dựng, cải tạo nâng cấp cơ sở vật chất chuẩn bị cho SEA Games 31 tại Hà Nội trong ngày 17-3. Hà Nội có 8 dự án nằm trong công tác nâng cấp, sửa chữa chuẩn bị cho SEA Games 31 và tại ngày làm việc, 3 dự án được thị sát gồm nhà tập luyện và thi đấu môn bi sắt; cung điền kinh trong nhà và khu nhà văn hóa phục vụ SEA Games 31. Các dự án được đánh giá triển khai thi công đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ do UBND thành phố Hà Nội đề ra. Hiện tại, 5/8 công trình đã được nghiệm thu và bàn giao, chất lượng dự án không phải điều chỉnh, không phát sinh chi phí.

Tại ngày 17-3, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội – Đỗ Đình Hồng đã trực tiếp thị sát các công trình chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 như nhà thi đấu Tây Hồ, nhà thi đấu Hoài Đức, nhà thi đấu Bắc Từ Liêm, Trung tâm Huấn luyện và đào tạo TDTT Hà Nội, Trung tâm HLTTQG Hà Nội để có những đánh giá chính xác nhất về tiến độ và sự hoàn thiện của các hạng mục khi nâng cấp, sửa chữa. Về cơ bản, các công trình đang được hoàn thiện và sẽ hoàn tất ở ngày 19-3 theo tiến độ. Dự kiến, ngày 30-3 là hoàn tất hoàn toàn các hạng mục. 

Tin cùng chuyên mục