Trước vòng đấu đầu tiên - Vòng tròn “kỳ diệu” của Kane

Harry Kane ra mắt tại Tottenham ở đấu trường Premier League là một trận khai màn mùa giải mới trên sân St James' Park hồi năm 2012.
Harry Kane đang vươn mình trở thành ngôi sao lớn cùng Tottenham.
Harry Kane đang vươn mình trở thành ngôi sao lớn cùng Tottenham.
 Nhưng vào Chủ nhật, cũng ở một trận khai màn, sân đấu này sẽ đón tiếp một Harry Kane hoàn toàn khác với tư thế là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới.
Chân sút 24 tuổi lần đầu xuất hiện tại Premier League khi vào sân thay Sandro ở phút 85 trận đấu tại St James' Park vào ngày 18-8. Newcastle đã giành chiến thắng 2-1 vào hôm đó, nhờ các bàn thắng của Demba Ba và Hatem Ben Arfa. Nhưng sau 5 năm, sự nghiệp của Kane đã thăng tiến thật sự nhanh, trong đó đặc biệt là giành 2 chiếc Giầy vàng liên tiếp với lần lượt 25 và 29 bàn. Chính vì vậy, trong một dịp có sự trùng hợp đặc biệt này, ngôi sao người Anh đã hồi tưởng: “Đó là một cảm giác tuyệt vời. Tôi nhớ mình đã phấn khích như thế nào trong suốt trận đấu đó. St James' Park là một sân đấu tuyệt vời và tôi hạnh phúc khi đó là địa điểm tôi lần đầu ra mắt ở Premier League. Newcastle có những người hâm mộ tuyệt vời và tôi rất háo hức trở lại đó một lần nữa”.
Tất nhiên, với Harry Kane hiện tại, Newcastle vốn chỉ vừa thăng hạng thật sự rất khó lặp lại được thành tích chiến thắng như cách đây 5 năm. Hơn nữa, ở cuộc đối đầu vào Chủ nhật, cũng là cơ hội để Kane săn tìm bàn thắng thứ 100 của mình ở Tottenham. Hiện Kane đã ghi được 99 bàn trên mọi đấu trường, bao gồm 78 bàn ở Premier League. “Tôi đang ở vị trí mà mình mong muốn”, Kane nhấn mạnh thêm. “Tôi không nghĩ mình được thừa nhận nhanh đến vậy. Tuy nhiên, tôi đã thật sự nỗ lực cải thiện bản thân để có thể trở thành một tiền đạo hàng đầu. Vì vậy, tôi thực sự tự hào về vị trí hiện tại của mình và hy vọng sẽ tiếp tục tiến xa hơn nữa”.
***
Vòng đấu khai màn mùa giải 2017-2018 cũng có một điểm nhấn khác nằm ở cái tên Wayne Rooney, khi người con của Everton đã trở lại và hy vọng sẽ được lần đầu tiên sau 13 năm bước ra sân Goodison Park ở một trận đấu Premier League. 
Chân sút 31 tuổi đã quyết định kết thúc sự nghiệp vĩ đại của mình ở Man.United, nơi anh đi vào lịch sử như cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại và cùng CLB này chiến thắng mọi danh hiệu cao quý nhất. Sự chia tay này không phải ở trên đỉnh cao, Rooney đã trải qua 3 mùa giải thất vọng và rời đi chỉ vì biết mình không còn được tin tưởng ở HLV Jose Mourinho. Nhưng, kinh nghiệm và đẳng cấp của Rooney thật sự là bổ sung tuyệt vời cho một Everton còn “non trẻ trong tham vọng vươn cao. Everton trong mùa Hè này đã chi hơn 100 triệu để bổ sung rất nhiều tân binh, Rooney sẽ phải chấp nhận sự cạnh tranh rất lớn. Tuy nhiên, nếu có màn thể hiện tốt trước Stoke City vào thứ Bảy này, anh sẽ thuyết phục được HLV Ronald Koeman dành cho một vị trí quan trọng.
Ngoài những dấu ấn này, ngày khai màn cũng hứa hẹn đầy hào hứng khi cơ hội chiến thắng đang dành cho các đội bóng lớn. Nhà vô địch Chelsea khởi đầu hành trình bảo vệ ngôi vương bằng trận tiếp đón Burnley không mạnh. Cũng trên sân nhà, Man.United chào đón West Ham vốn có lịch sử khá kém cỏi mỗi khi làm khách tại Old Trafford. Trong khi đó, Man.City chỉ làm khách đến sân tân binh Brighton, còn Liverpool thì du hành đến Watford. 

Tin cùng chuyên mục