Trước vòng 9: Chờ Dortmund sẩy chân

Dortmund cần nhanh chóng mở ra lại con đường chiến thắng bởi nếu không, họ có thể để mất ngôi đầu bảng vào tay của Bayern Munich.   

Dortmund (trái) có thể mất ngôi đầu bảng trong trường hợp họ không giành được chiến thắng tại Frankfurt. Ảnh: Getty Images
Dortmund (trái) có thể mất ngôi đầu bảng trong trường hợp họ không giành được chiến thắng tại Frankfurt. Ảnh: Getty Images

Vòng 9 Bundesliga sẽ khởi tranh vào rạng sáng 21-10 (theo giờ VN) qua trận mở màn giữa Schalke (6) với Mainz (10) tại Veltins Arena. Đội chủ nhà hy vọng sẽ giành được trận thắng thứ hai liên tục ở Bundesliga nhưng Mainz cũng đang thi đấu lên chân qua chuỗi 3 trận bất bại, trong đó có 2 chiến thắng.

Bayern sẵn sàng chiếm ngôi đầu

19 tiếng đồng hồ sau đó, Dortmund (1) sẽ xuất trận tại Commerzbank Arena của Frankfurt (7) với mục tiêu mở ra lại con đường chiến thắng để bảo vệ ngôi đầu bảng trước sự bám đuổi sát sao của Bayern Munich. Thế nhưng, đó sẽ là một nhiệm vụ không dễ dàng bởi ngoài bản án treo giò dành cho trung vệ trụ cột Sokratis Papastathopoulos, Dortmund còn đang đánh mất sự tự tin sau những kết quả không được như ý trong thời gian gần đây, đặc biệt là ở Champions League. Trong khi đó, dù danh sách chấn thương vẫn còn rất dài nhưng Frankfurt đã chơi tốt qua 2 chiến thắng liên tục trước Stuttgart và Hannover.

Bayern (2) gặp Hamburg (15) trong trận đấu muộn nhất vào hôm thứ Bảy và sân Volkspark có thể phải chứng kiến trận thua thứ ba của Khủng long trong mùa giải này khi đội bóng của xứ Bavaria đang hồi sinh dưới cây đũa thần của HLV Jupp Heynckes. Nếu Dortmund không thắng được Frankfurt, Bayern sẽ cố gắng đè bẹp Hamburg để vươn lên chiếm ngôi đầu bảng.            

Các trận còn lại

RB Leipzig (3) chắc chắn sẽ có trận thắng thứ tư liên tục để bám theo Bayern và Dortmund khi đối thủ của họ chỉ là Stuttgart (11), đội bóng đã thua cả 4 trận trên sân đối phương từ đầu mùa. Trong khi đó, Gladbach (5) sẽ gặp ít nhiều khó khăn khi đón tiếp Leverkusen (12) tại Borussia Park do đối thủ này không biết thua ở 3 vòng đấu gần nhất. Augsburg (8) hy vọng sẽ tìm lại được chiến thắng sau 3 trận chỉ biết hòa và thua khi đội khách Hannover (9) đang sa sút sau bước khởi đầu khá ấn tượng.   

Trong ngày Chủ nhật, hai kẻ khốn khổ Cologne (18) và Bremen (17) sẽ giáp mặt nhau tại sân Rhein-Energie, trước khi một kẻ khốn khổ khác là Freiburg (16) đón tiếp Hertha Berlin (13) tại sân Schwarzwald. Và cuối cùng, Hoffenheim (4) sẽ khép lại vòng đấu này bằng chuyến đi đến sân Volkswagen của Wolfsburg (14). Hoffenheim đã không biết thắng trong 2 vòng đấu gần nhất nhưng khi Wolfsburg đã hòa trong 4 trận liên tiếp thì thầy trò HLV Julian Nagelsmann sẽ khó lòng tìm được cả 3 điểm.    

Lịch thi đấu

Thứ Bảy, 21-10: (1 giờ 30) Schalke - Mainz; (20 giờ 30) Augsburg - Hannover, Gladbach - Leverkusen, Frankfurt - Dortmund, RB Leipzig - Stuttgart; (23 giờ 30) Hamburg - Bayern Munich.

Chủ nhật, 22-10: (18 giờ 30) Cologne - Bremen; (20 giờ 30) Freiburg - Hertha Berlin; (23 giờ 00) Wolfsburg - Hoffenheim.

Tin cùng chuyên mục