Trước vòng 8: Chỉ hài lòng với chiến thắng

Dortmund sẽ phải xây dựng lại hàng phòng ngự để đón tiếp RB Leipzig trong khi HLV Jupp Heynckes sẽ ra mắt các CĐV của Bayern Munich tại Allianz Arena.  

Marcel Schmelzer (phải), một trong những hậu vệ của Dortmund sẽ vắng mặt ở trận đấu với RB Leipzig vì chấn thương. Ảnh: Getty Images
Marcel Schmelzer (phải), một trong những hậu vệ của Dortmund sẽ vắng mặt ở trận đấu với RB Leipzig vì chấn thương. Ảnh: Getty Images

Bundesliga sẽ khởi động trở lại sau đợt nghỉ quốc tế qua cuộc đọ sức giữa Stuttgart (14) với Cologne (18) tại Mercedes-Benz Arena vào rạng sáng 14-10 (theo giờ VN) để mở màn cho vòng 8. Tuy nhiên, mọi sự chú ý sẽ dồn hết vào đêm đó để chờ xem Bayern Munich thi đấu ra sao dưới sự dẫn dắt của HLV Jupp Heynckes và Dortmund đón tiếp RB Leipzig theo cách nào?

Kéo dài chuỗi trận bất bại

Dortmund (1) đã bất bại trong 41 trận đấu liên tục trên sân nhà Signal Iduna Park ở Bundesliga và do vậy, hầu hết mọi người đều tin rằng họ sẽ kéo dài thêm chuỗi thành tích đó trong cuộc đón tiếp  Leipzig (4) vào đêm 14-10. Tuy nhiên, khi Dortmund đang chơi bóng với sức hủy diệt ở giải đấu này thì chỉ có chiến thắng trước Leipzig, chứ không phải là một điểm, mới khiến các CĐV của họ hài lòng.

Vấn đề là HLV Peter Bosz sẽ phải xây dựng lại hàng phòng ngự trong sự vắng mặt của Marcel Schmelzer và Lukasz Piszczek để đối phó với hàng công cũng nguy hiểm không kém của Leipzig, đội bóng đang hy vọng có được trận thắng thứ ba liên tục để chấm dứt thành tích bất bại trên sân nhà của Dortmund.

Trước đó vài tiếng đồng hồ, Bayern (2) sẽ ra quân trận đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV Heynckes. Không ai nghi ngờ về chiến thắng của Bayern trước Freiburg (15) mà vấn đề chỉ là họ sẽ chơi như thế nào so với thời của HLV Carlo Ancelotti trong giai đoạn đầu mùa.

Các trận còn lại

Hoffenheim (3) hy vọng sẽ nhanh chóng mở ra lại con đường chiến thắng sau thất bại tại Freiburg (2-3) bằng cách giành trọn 3 điểm trước Augsburg (6), đội bóng đang có dấu hiệu chựng lại trong thời gian gần đây. Hertha Berlin (10) - Schalke (9) cũng là một trận đấu rất đáng xem khi cả 2 đội đều hướng đến mục tiêu giành chiến thắng để khép lại chuỗi trận đấu đầy thất vọng gần đây.             

Hannover (5) vừa thua trận đầu tiên của mùa giải trước Gladbach (1-2) nên họ hy vọng sẽ nhanh chóng gượng dậy trong cuộc đón tiếp Frankfurt (8) tại HDI Arena, trong khi Hamburg (16) có thể sẽ tiếp tục chìm trong nỗi thất vọng khi đến làm khách của Mainz (13).

Trong đêm 15-10, Leverkusen (11) sẽ đón tiếp Wolfsburg (12) tại BayArena nhưng khó có thể giành trọn 3 điểm bởi Bầy sói luôn biết cách cầm chân đối thủ nếu như không thể nghĩ đến chiến thắng. Và cuối cùng, Bremen (17) khó có thể tìm được chiến thắng đầu tiên ở mùa này khi đối thủ đổ bộ xuống sân Weser của họ là Gladbach (7).   

Lịch thi đấu

Thử Bảy, 14-10: (1 giờ 30) Stuttgart - Cologne; (20 giờ 30) Bayern Munich - Freiburg, Hannover - Frankfurt, Hertha Berlin - Schalke, Hoffenheim - Augsburg, Mainz - Hamburg; (23 giờ 30) Dortmund - RB Leipzig.

Chủ nhật, 15-10: (20 giờ 30) Leverkusen - Wolfsburg; (23 giờ) Bremen - Gladbach.

Tin cùng chuyên mục