Trước vòng 6: Áp lực từ thành Manchester

HLV Jurgen Klopp thừa nhận đà tiến mạnh mẽ của 2 đại diện thành Manchester đang tạo nên áp lực lớn đối với các đối thủ, bao gồm cả Liverpool của ông.

Trước vòng 6: Áp lực từ thành Manchester

Kết thúc 5 vòng đấu, 2 đại diện thành Manchester đang chia nhau vị trí dẫn đầu khi có cùng 13 điểm, tương đồng về hiệu số bàn thắng-bại (+14) và có cùng 16 bàn thắng ghi được. Lúc này, đối thủ bám sát họ là Chelsea nhưng đã kém 3 điểm, trong lúc Liverpool rớt xuống vị trí thứ 8 với 5 điểm kém hơn. Đó là cách biệt tương tự mà Tottenham (thứ 8) phải đối mặt, còn Arsenal thậm chí bết bát hơn khi đã bị bỏ xa đến 8 điểm.

HLV Klopp đánh giá: “Áp lực thì ở đâu cũng như nhau, nhưng tình hình lúc này có đôi chút khác biệt. Các đội bóng Manchester đang bay cao, đang khiến mọi thứ trở nên khó khăn cho Liverpool nói riêng và cho mọi đối thủ của họ. Nhưng, tôi không thể thay đổi điều này. Những gì tôi có thể làm là cố gắng ổn định lại Liverpool, chuẩn bị mọi thứ đúng đắn nhất để hy vọng cách biệt không nới rộng hơn nữa”.

Tuy nhiên, e rằng mong muốn của Jurgen Klopp sẽ khó thành khi ở vòng đấu này 2 đại diện thành Manchester không gặp các đối thủ quá khó, còn Liverpool sẽ gặp khó khăn với chuyến làm khách tại Leicester. 

Trước vòng 6: Áp lực từ thành Manchester ảnh 1 Man.City cũng như Man.United sẽ quyết tâm duy trì đà tiến. Ảnh: Getty Images
Với Man.City, họ chỉ tiếp đón một Crystal Palace đang khủng hoảng vốn là đội đầu tiên toàn thua 5 trận khai màn Premier League mà không ghi bàn nào. Ngoài ra, Man.City thắng 9/10 lần gần nhất đối đầu Crystal Palace, bao gồm 4 lần gần nhất. Trong lúc, Man.United dù làm khách đến sân Southampton, nhưng họ có niềm tin từ thành tích bất bại trong 6 lần gần nhất viếng thăm săn St Mary’s (thắng 4), và Southampton hiện lại tỏ ra kém cỏi trên sân nhà khi không ghi bàn ở 8/10 trận gần nhất. 

Nếu 2 đại diện thành Manchester đều thắng, Liverpool vốn ra sân muộn nhất đêm thứ bảy chắc chắn chịu thêm áp lực. Thầy trò Klopp vừa thua 0-2 tại Leicester và bị loại ở vòng 3 Cúp Liên đoàn hôm thứ ba, lần trở lại này là ở Premier League nhưng cần biết, họ cũng đều thua trong 2 lần gần nhất viếng thăm King Power Stadium ở đấu trường này.

Trước vòng 6: Áp lực từ thành Manchester ảnh 2 Chelsea (phải) liệu có vượt qua ải khó nhằn Stoke City?  Ảnh: Getty Images

Đối mặt với khó khăn tương tự là Chelsea, khi phải làm khách đến sân Stoke City. Nếu phải chọn ra đối thủ đáng sợ nhất, thì Stoke City sẽ gọi tên Chelsea bởi đối thủ đã buộc họ nhận lãnh đến 13 thất bại ở đấu trường Premier League (nhiều hơn so với bất kỳ ai). Chelsea cũng đang chơi rất hay trên sân khách khi thắng 7/8 trận sân khách gần nhất. Tuy nhiên, nếu có chủ nhà nào khiến thầy trò HLV Antonio Conte phải lo lắng thì phải là Stoke City, đội đã thắng Arsenal và cầm hòa Man.United trên sân nhà mùa này. Hiểm họa tương tự đang chờ chuyến làm khách của Tottenham, khi họ đã thua 3/4 lần gần nhất đến West Ham.

Arsenal sẽ ra sân muộn nhất vòng đấu này, vào thứ hai, nhưng West Brom là đối thủ mà họ đều thắng trong 6 lần gần nhất đón tiếp tại Emirates.

Lịch thi đấu

Thứ bảy, 23-9: (18 giờ 30) West Ham - Tottenham; (21 giờ) Burnley - Huddersfield Town, Everton - Bournemouth, Man.City - Crystal Palace, Southampton - Man.United, Stoke City - Chelsea, Swansea - Watford; (23 giờ 30) Leicester - Liverpool

Chủ nhật, 24-9: (22 giờ) Brighton - Newcastle

Thứ ba, 26-9: (2 giờ) Arsenal - West Brom

Tin cùng chuyên mục