Bundesliga

Trước vòng 5: Bayern gặp khó, Dortmund thẳng tiến

Bayern Munich sẽ có chuyến làm khách đầy vất vả trên sân của Schalke, trong khi Dortmund hoàn toàn có khả năng giành trọn 3 điểm trước chủ nhà Hamburg.  

Bayern Munich (trái) hy vọng sẽ lặp lại màn trình diễn xuất sắc trước Mainz để đá bại Schalke. Ảnh: Getty Images
Bayern Munich (trái) hy vọng sẽ lặp lại màn trình diễn xuất sắc trước Mainz để đá bại Schalke. Ảnh: Getty Images

Vòng 5 Bundesliga sẽ thi đấu vào giữa tuần này với trận mở màn giữa Gladbach (10) và Stuttgart (9) tại sân Borussia Park vào đêm 19-9 (theo giờ VN) cũng là một trận đấu đáng xem, nhất là khi "Ngựa non" sẽ phải nỗ lực để mở ra lại con đường chiến thắng sau 3 trận liên tục chỉ biết hòa và thua.

Khó cho Bayern

Thế nhưng, mọi con mắt sẽ đổ dồn về Veltins Arena để chờ đợi cuộc đọ sức giữa Schalke (4) với Bayern Munich (3) vào rạng sáng 20-9. Schalke đã khởi đầu khá ấn tượng ở mùa này khi họ có cùng số điểm với đội bóng xứ Bavaria (9 điểm) và chỉ chịu xếp sau đối thủ này do kém về hiệu số bàn thắng bại (+4 so với +6 của Bayern). Dưới sự dẫn dắt của HLV Domenico Tedesco, Schalke được tổ chức tốt cả trong phòng thủ lẫn tấn công, nhưng ông vẫn cho rằng “chúng tôi cần phải chơi với lòng dũng cảm và sẽ cống hiến mọi thứ mà chúng tôi có” trước Bayern.            

Điều đó chắc chắn sẽ gây nhiều khó khăn cho Bayern nên HLV Carlo Ancelotti tin rằng chỉ khi nào lặp lại được màn trình diễn xuất sắc trước Mainz, lúc đó đội bóng của ông mới có thể nghĩ đến chuyện đá bại Schalke, trong hoàn cảnh Juan Bernat, David Alaba, Arjen Robben và thủ môn Manuel Neuer đều vắng mặt vì chấn thương.

Một ngày sau đó, Dortmund (1) sẽ hành quân đến sân Volkspark của Hamburg (8) mà với phong độ như hiện nay, thầy trò HLV Peter Bosz hoàn toàn có khả năng giành trọn 3 điểm trước một đội bóng vừa thua 2 trận liên tục. Hannover (2) có thể duy trì được thành tích bất bại trong chuyến đi đến sân của Freiburg (16), và Hoffenheim (5) cũng hy vọng sẽ làm được điều tương tự trước chủ nhà Mainz (15).

Các trận còn lại   

Một trận đấu đáng chú ý khác sẽ diễn ra giữa Hertha Berlin (11) với Leverkusen (12) tại sân Olympia. Hertha không biết thắng ở 3 trận gần nhất, trong khi Leverkusen vừa giành được 3 điểm đầu tiên hồi cuối tuần qua. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, Hertha sẽ rất thất vọng nếu như họ không thể kiếm được cả 3 điểm.  

RB Leipzig (6) có thể gặp khó khăn trước đội chủ nhà Augsburg (7) vừa thắng 2 trận liên tục, nhất là khi ngôi sao Naby Keita của họ sẽ không thể ra sân do phải thụ án treo giò. Với lợi thế sân nhà, Wolfsburg (14) có thể dìm Bremen (17) ở khu vực nguy hiểm, dù rất khó khăn.

Và cuối cùng, Cologne (18) hy vọng sẽ tìm được số điểm đầu tiên sau 4 trận toàn thua, khi họ đón tiếp Frankfurt (13) tại sân Rhein-Energie trong trận đấu duy nhất diễn ra vào đêm 20-9. 

Lịch thi đấu

Thứ Ba, 19-9: (23 giờ 30) Gladbach - Stuttgart.

Thứ Tư, 20-9: (1 giờ 30) Augsburg - RB Leipzig, Schalke - Bayern Munich, Wolfsburg - Bremen; (23 giờ 30) Cologne - Frankfurt.

Thứ Năm, 21-9: (1 giờ 30) Freiburg - Hannover, Hamburg - Dortmund, Hertha Berlin - Leverkusen, Mainz - Hoffenheim.

Tin cùng chuyên mục